svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

อุทิศส่วนกุศลเหยื่อจ่าคลั่งกราดยิง พ่อสุดอาลัยน้อง"เจมส์บอนด์

09 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โคราชทำบุญอุทิศให้เหยื่อจ่าคลั่งกราดยิง สุดอาลัยพ่อและเพื่อน "เจมส์บอนด์" นักเรียน รร.บุญวัฒนา ผ่าน 1 ปี ความรุนแรงยังหลอกหลอนอยู่ บทเรียนที่เกิดขึ้นครั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องวางแผนให้รัดกุม รอบครอบอย่าให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก

9 กุมภาพันธ์ 2564  เวลา 07.00 น.  ที่ศาลาการเปรียญวัดป่าศรัทธารวม ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายกรกต  ธำรงค์วงษ์สวัสดิ์ รอง ผวจ.นครราชสีมา พร้อมพล.ต.สวราชย์  แสงผล รองแม่ทัพภาคที่ 2 นางปพิชญา  ณ นครพนม ผู้อำนวยการศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมจัดกิจกรรมทำบุญให้กับผู้วายชนม์เนื่องในโอกาสครบรอบ 1 ปี เหตุกราดยิงโคราช เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 2563 โดยมีพระเทพสีมาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา นำพระสงฆ์รวม 9 รูป ประกอบพิธีสงฆ์ ซึ่งมีญาติ เพื่อนของผู้เสียชีวิตและประชาชนกว่า 200 คน ร่วมทำบุญถวายสังฆทาน ภัตตาหารและกรวดน้ำรับพร เพื่ออุทิศส่วนบุญและไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตรวม 31 ศพ ซึ่งมีการออกโรงทานบริการอาหาร น้ำดื่มฟรี 
ส่วนที่แท่นอนุสรณ์สถานที่เก็บอัฐิผู้เสียชีวิต 9 ราย ซึ่งอยู่บริเวณประตูด้านหลังของวัด  ฯ นายอำนาจ  ขอพลอยกลาง ครูที่ปรึกษาชั้นมัธยมศึกษาที่ 3/6 โรงเรียนบุญวัฒนา อ.เมือง จ.นครราชสีมา พร้อมเพื่อนร่วมชั้นเรียนของ "น้องเจมส์บอนด์" เด็กชายรัชชานนท์  กาญจนเมธี 1 ในเหยื่อจำนวน 9 ราย ถูก จ.ส.อ จักรพันธ์  ถมมา คนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงเสียชีวิตก่อนจะขับรถยนต์ไปก่อเหตุที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21  โคราช ทุกคนได้ยกมือไหว้และบางคนส่งเสียงทักทายหยอกล้อเพื่อนตามประสาวัยรุ่น แต่บรรยากาศเต็มไปด้วยความอาลัยอาวรณ์  

อุทิศส่วนกุศลเหยื่อจ่าคลั่งกราดยิง พ่อสุดอาลัยน้อง"เจมส์บอนด์


อุทิศส่วนกุศลเหยื่อจ่าคลั่งกราดยิง พ่อสุดอาลัยน้อง"เจมส์บอนด์


ด.ช ชนาธิป หรือน้องกัปตัน  โสภณ อายุ 14 ปี เพื่อนสนิท "น้องเจมส์บอนด์" เปิดเผยว่า รู้จักคุ้นเคยมาตั้งแต่เรียนชั้น ม.1 รู้สึกเสียใจมาก ตลอด 1 ปีที่ผ่านมายังคิดถึง หากมีโอกาสจะชักชวนเพื่อนๆ มาแวะมาเยี่ยมที่อนุสรณ์แห่งนี้เป็นประจำ "เจมส์บอนด์" แม้นไม่เก่งแต่ชอบช่วยเหลือเพื่อนในยามลำบากและไม่เคยบ่น หากทำอะไรจะตั้งใจทำเต็มที่ จึงเป็นที่รักสำหรับเพื่อนๆ ช่วงเช้าก่อนเข้าเรียนก็พูดคุยกันและช่วงเย็นก็กลับบ้านด้วยกันเป็นประจำ การนำอาวุธสงครามออกมาจากค่ายทหารดูเหมือนเป็นเรื่องง่ายเกินไป อยากให้เจ้าหน้าที่มีความเข้มงวดและมีมาตรการสร้างความเชื่อถือให้พวกเราปลอดภัยมากกว่านี้ 
ด.ญ.ศิริภัทร  พินเกาะ หรือน้องเค้ก กล่าวว่า ปกติในห้องเรียนมีเพื่อนทั้งหมด 44 คนตอนนี้เหลือ 43 คน ช่วงจัดกลุ่มทำกิจกรรมก็คิดถึงเสมอ แม้ผ่านมากว่า 1 ปี ตนและเพื่อนๆ รู้สึกหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ยังหลอกหลอนจิตใจอยู่ 

อุทิศส่วนกุศลเหยื่อจ่าคลั่งกราดยิง พ่อสุดอาลัยน้อง"เจมส์บอนด์

ด้านนายณัฐวุฒิ  กาญจนเมธี ครูผู้สอน รร.สุรนารีวิทยา 2 ผู้เป็นพ่อ "น้องเจมส์บอนด์" ได้มอบทุนการศึกษาให้เพื่อนลูกชายทุนละ 1 หมื่นบาท จำนวน 2 ทุน กล่าวแสดงความรู้สึกว่า รักและคิดถึงลูกชายคนเดียวของครอบครัว แม้นวันเวลาผ่านไปจนครบรอบ 1 ปี รู้สึกเหมือนเหตุการณ์เพิ่งผ่านไปเมื่อวานนี้ จิตสัมผัสลูกยังมีชีวิตอยู่เขาเดินไปเดินมา เนื่องจากเขาเป็นคนตื่นเช้ารู้หน้าที่ต้องไปเรียนจึงไม่ต้องปลุก ผลการเรียนก็ค่อนข้างดีโดยเฉพาะภาษาอังกฤษ อย่างไรก็ตามบทเรียนที่เกิดขึ้นครั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องวางแผนให้รัดกุม รอบครอบอย่าให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก

อุทิศส่วนกุศลเหยื่อจ่าคลั่งกราดยิง พ่อสุดอาลัยน้อง"เจมส์บอนด์

logoline