svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"แรมโบ้" ขู่ฝ่ายค้านอภิปรายหมิ่นสถานบัน แจ้งความ112แน่

04 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แรมโบ้" เห็นด้วย "ประธานฯ ชวน" เตือนฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจอย่าเกินขอบเขต พร้อมระบุเตรียมหารือผู้ช่วยรัฐมนตรี - ฝ่ายกฎหมาย เตรียมความพร้อมหากฝ่ายค้านพาดพิงสถาบันแจ้งความดำเนินคดีตามมาตรา 112 ทันที

4 กุมภาพันธ์ 2564 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความเห็นด้วยกับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจเตือนฝ่ายค้านอภิปรายเกินขอบเขตต้องรับผิดชอบเอง ซึ่งเรื่องนี้ตนเองก็เห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง หากฝ่ายค้านจะมีการอภิปรายพาดพิงสถาบัน

"แรมโบ้" ขู่ฝ่ายค้านอภิปรายหมิ่นสถานบัน แจ้งความ112แน่

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุม 1 ชั้น2 ศูนย์บริการประชาชน (ก.พ.) เดิม ตนเองพร้อมผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ จะมีการประชุมคณะทำงานสนับสนุนผู้ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ (สสอ.) ร่วมกับฝ่ายกฎหมาย เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับมืออภิปรายไม่ไว้วางใจ  และเตรียมความพร้อมของฝ่ายกฎหมาย ที่หากพบว่าระหว่างการอภิปรายของพรรคร่วมฝ่ายค้าน มีการอภิปรายพาดพิง จาบจ้วง บิดเบือนใส่ร้ายป้ายสีอันเป็นเท็จต่อสถาบัน จะแจ้งความดำเนินคดีในมาตรา 112 ทันที ไม่เว้นหน้าว่าเป็นพรรคไหนบุคคลไหนก็ตาม ดังนั้นจึงควรระมัดระวังอย่าพาดพิงถึงสถาบันเด็ดขาดขอเตือนสติไว้ก่อนที่จะโดนดำเนินคดีตามกฎหมาย

"แรมโบ้" ขู่ฝ่ายค้านอภิปรายหมิ่นสถานบัน แจ้งความ112แน่

นายสุภรณ์ฯ ยังเตือนไปยังพรรคร่วมฝ่ายค้านว่า ทางที่ดีไม่ควรนำเรื่องสถาบันมาอภิปรายจะดีกว่า เพราะเป็นสิ่งที่ไม่สมควร ทั้งนี้ตนเองยังไม่มั่นใจว่าพรรคร่วมฝ่ายค้านจะอภิปรายให้อยู่ในกรอบของกฎหมายได้หรือไม่ โดยเฉพาะพรรคการเมืองที่ได้ขึ้นชื่อว่าชอบพูดพาดพิงสถาบันไม่เลิก ก็อาจใช้เวทีการอภิปรายมาพูดพาดพิง จาบจ้วงสถาบันได้ ดังนั้นขอให้ฝ่ายค้านทบทวนอีกครั้ง เพราะรู้ดีอยู่แล้วว่าอาจจะทำเกิดความขัดแย้งทั้งในสภาฯ และนอกสภาได้ แต่หากพรรคร่วมฝ่ายค้านยังไม่ทบทวน และพบว่าการอภิปรายที่มีคำพูดพาดพิงจาบจ้วงสถาบัน ตนเองและผู้ช่วยรัฐมนตรี พร้อมฝ่ายกฎหมาย จะร่วมกันแจ้งความดำเนินคดีมาตรา 112 เช่นเดียวกัน"

logoline