svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

อดีตพนง.ดาราเทวี จับตาแผนฟื้นฟูดาราเทวี

04 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ อดีตพนักงานโรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่ จำนวน 116 ราย จับตาสถานการณ์ใกล้ชิดแผนการฟื้นฟูกิจการของผู้บริหาร ยืนยันเดินหน้าทวงเงินค่าจ้างตามกฎหมาย ล่าสุด ทาง สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ นัดไกล่เกลี่ยอีกรอบ 10 ก.พ.64

เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ได้คัดค้านการกำหนดราคาประเมินที่กรมบังคับคดีการประกาศขายทอดตลาด ราคาขายตั้งแต่ 2,116 ล้านบาท  แต่จากการประเมินมูลค่าในสภาพปัจจุบัน โดยผู้ประเมินอิสระ พบว่าราคาควรจะอยู่ที่ 3,728 ล้านบาท และมีเจ้าหนี้ได้ร้องคัดค้านวิธีการขายทอดตลาดทรัพย์ดังกล่าว ทำให้เจ้าพนักงานบังคับคดีจะต้องงดการขายทรัพย์สินในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 รวมทั้งวันอื่น ๆ ด้วย ออกไปจนกว่าศาลจะมีคำสั่ง


        ในเรื่องนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปที่นายมังกร สรชัย แกนนำอดีตพนักงาน116 คนของโรงแรมดาราเทวีเชียงใหม่ ที่ทางผู้บริหารโรงแรมยังค้างจ่ายค่าจ้างกว่า 30 ล้านบาท และได้มีการร้องเรียนสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ กระทรวงแรงงาน ซึ่งขณะนี้เรื่องร้องเรียนอยู่ระหว่างดำเนินการในขั้นตอนของกฎหมาย


อดีตพนง.ดาราเทวี จับตาแผนฟื้นฟูดาราเทวี

นายมังกร สรชัย กล่าวว่า หลังจากมีข่าวออกมาว่ามีการระงับการขายทอดตลอด ได้มีการสอบถามกลุ่มอดีตพนักงาน พบว่าเพื่อนพนักงานบางคน ได้รับการติดต่อมาจากผู้บริหารว่ามีแน้วโน้มจะกลับมาเปิดโรงแรมอีกครั้ง จึงอยากจะได้พนักงานชุดเดิมกลับมา แต่ส่วนตัวเชื่อว่าไม่น่าจะกลับมาเปิดบริการได้อีกครั้ง เพราะว่าใบอนุญาตประกอบกิจการโรงแรมของโรงแรมดาราเทวี ได้หมดอายุไปตั้งแต่กลางปี 2563 โดยกฎเกณฑ์ที่จะกลับมาขอต่อใบอนุญาตมีความยุ่งยาก คาดว่าน่าจะไม่สามารถกลับมาเปิดได้ อย่างไรก็ตามทางกลุ่มพนักงานทั้ง 116 คน ยังคงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด


ขณะที่ในส่วนของค่าจ้างที่มีการค้างกันอยู่ ขณะนี้มีความคืบหน้าไปพอสมควร เนื่องจากว่าวันที่ 10 ก.พ. 64 สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการนัดกลุ่มพนักงานทั้งหมดเข้าไปพูดคุยอีกครั้ง ซึ่งเงินส่วนนี้เป็นส่วนที่อดีตพนักงานทุกคนสมควรได้รับตามกฏหมาย เพราะเป็นค่าจ้างและเงินเดือนที่ค้างกันอยู่ ส่วนเรื่องการฟื้นฟูแล้วจะได้กลับไปทำงานหรือไม่ ยังคงไม่สามารถบอกได้


อดีตพนง.ดาราเทวี จับตาแผนฟื้นฟูดาราเทวี

logoline