svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

น้ำมันปาล์มปรับราคา 9 บาท/ขวด

04 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา น้ำมันปาล์มบรรจุขวดขนาด 1 ลิตร ปรับราคา 9 บาทต่อขวด ในขณะแบบบรรจุถุงสินค้าขาดตลาด ร้านประกาศแจ้งลูกค้าซื้อได้เกิน 2 ขวดต่อคน บางยี่ห้อไม่มีสินค้าจำหน่ายแล้ว

4 กุมภาพันธ์ 2564 ราคาน้ำมันปาล์มบรรจุขวดขนาด 1 ลิตรปรับราคาขายจาก 41 บาท เป็น 50 บาทในขณะที่น้ำมันปาล์มบรรจุถุงขนาด 1 ลิตรสินค้าขาดตลาด  ในขณะที่ทางร้านค้าได้ขึ้นป้ายแจ้งลูกค้าในการซื้อคนละไม่เกิน 2 ขวด          จากการสอบถามพนักงานขายให้ข้อมูลว่าน้ำปาล์มบรรจุดขวดขนาด 1 ลิตรนั้น  มีการปรับราคามาตั้งแต่วันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์  2564 ที่ผ่านมา และบางยี่ห้อก็ไม่สินค้าจำหน่าย    

น้ำมันปาล์มปรับราคา 9 บาท/ขวด

ส่วนน้ำมันปาล์มบรรจุถุงขนาด 1 ลิตรนั้น ยังไม่มีการปรับราคายังจำหน่ายถุงละ 41 บาทเหมือนเดิม แต่เมื่อวานนี้ (3 กุมภาพันธ์ ) ลูกค้าซื้อจนหมด ทำให้วันนี้น้ำมันปาล์มบรรจุถุงไม่มีสินค้าจำหน่ายเป็นเหตุให้ทางร้านต้องมีการประกาศให้ลูกค้าซื้อได้คนละไม่เกิน 2 ขวด หรือ 2 ลิตรเท่านั้น และในวันนี้ก็ยังมีลูกค้าทยอยเข้ามาซื้อกันมากขึ้น เนื่องจากเกรงว่าน้ำมันปาล์มจะขาดตลาด "ตอนนี้น้ำปาล์มบรรจุดขวดขนาด 1 ลิตรที่มีจำหน่ายเหลืออยู่เพียงยี่ห้อเดียวเท่านั้น ส่วนอีก 2 ยี่ห้อที่ร้านนำมาจำหน่ายตอนนี้ไม่มีสินค้า"

น้ำมันปาล์มปรับราคา 9 บาท/ขวด

นอกจากนั้มมันนปาล์มบรรจุดขวดขนาด 1 ลิตรที่มีการปรับราคาแล้วพบว่ายังมีน้ำมันพืชชนิดอื่นก็มีการปรับราคาเช่นกัน อาทิ น้ำมันองุ่น ก็มีการปรับราคาจากขวดละ 48 บาทเป็นขวดละ 51 บาท "ไม่รู้จะตอบลูกค้ายังไง ลูกค้าบ่นทุกคนว่าปรับราคาสูงมากจากราคาขวดละ 41 บาท เป็น 50 บาท ปรับรวดเดียว 9 บาทต่อขวดเลย บางคนก็ไม่ซื้อบอกจะไปซื้อมันมันมาเลย์แทนถูกกว่า"

logoline