svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปธ.สภา นัดถกกรอบเวลาซักฟอกอีกครั้งพรุ่งนี้

04 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านและรัฐบาลยังไม่สามารถตกลงกรอบเวลาในการอภิปรายไม่ไว้วางใจได้และส่อจะมีปัญหาว่า จะมีการหารืออีกครั้งในวันพรุ่งนี้ .

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรกล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านและรัฐบาลยังไม่สามารถตกลงกรอบเวลาในการอภิปรายไม่ไว้วางใจได้และส่อจะมีปัญหาว่าจะมีการหารืออีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (5 ก.พ.)ซึ่งนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯ ได้นัดหมายไว้แล้วแต่ยังไม่ได้มีแผนรองรับหาก ไม่สามารถตกลงกันได้

 

"ขอให้มีการพูดคุยกันก่อนอย่าเพิ่งไปสมมติฐานว่าจะมีปัญหา ไม่ว่าใครจะรู้สึกอะไรก็ตาม แต่ในสภาฯจะพยายามทำให้ทุกอย่างเป็นไปตามหลักประชาธิปไตย"ประธานสภาฯกล่าว



ปธ.สภา นัดถกกรอบเวลาซักฟอกอีกครั้งพรุ่งนี้



สำหรับในส่วนที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่า หากมีบางประเด็นที่สุ่มเสี่ยงก็สามารถประชุมลับได้นั้นนายชวน กล่าวว่า การประชุมมีกฎเกณฑ์ สมาชิกทุกคนรับรู้กระบวนการอยู่แล้วเพราะเป็นปีที่ 2 ของการอภิปรายไม่ไว้วางใจทุกคนทราบดีว่าอะไรพูดได้หรือไม่ได้ เป็นผู้ใหญ่กันหมดแล้ว


ส่วนกรณีที่นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ขอให้ฝ่ายค้านนำหลักฐานเอกสารและคลิปวีดีโอที่จะอภิปรายมาแสดงก่อนทำให้ฝ่ายค้านกังวลว่าข้อสอบจะรั่วนั้น นายชวนกล่าวว่าไม่จำเป็นต้องนำมาแสดงเพราะมีข้อบังคับอยู่แล้ว แต่ก็ต้องรับผิดชอบร่วมกัน







นอกจากนี้ นายชวนยังกล่าวอีกว่า "สิ่งสำคัญ ใครก็ตามที่ทำอะไรเกินขอบเขต ประชาชนจะรับรู้แค่สมาชิกพูดเกินเวลา คนเขาก็ส่งข้อความมาวิจารณ์แล้วคนเขาติดตามพฤติกรรมของผู้แทน"

logoline