svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ทุจริต ‘เราเที่ยวด้วยกัน’ โผล่เพิ่ม 14 รายในกลุ่มรีสอร์ท&สปา ภูเก็ต

02 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รีสอร์ทแอนด์สปา ภูเก็ต ธุรกิจตระกูล คู่อรุณ และ เครือข่าย 14 รายโผล่ร่วมโกง เราเที่ยวด้วยกัน จัดฉาก 40 ผู้ใช้สิทธิ์เสมือนเที่ยวฟรี แต่จัดเตรียมร้อยรายชื่่อฟันเงินรัฐรายละ 3 หมื่น

หลังตำรวจกองปราบปรามดำเนินการตรวจสอบเอาผิดโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร ที่ทุจริตฉ้อโกงเงินของรัฐจากโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" จนนำไปสู่ปฏิบัติการกระจายกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 55 จุด ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ และ จ.ภูเก็ต ซึ่งแผนประทุษกรรมในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ และ จ.ภูเก็ต จะมีความแตกต่างกัน โดยในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ เข้าค้นโรงแรมณัฐชญา รีสอร์ท และเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง โดยประชาชนที่ร่วมกระทำผิดจะได้รับเงินจากการขายสิทธิ์ อยู่ที่ประมาณ 500-1,500 บาท จากนั้นผู้ประกอบการโรงแรมก็นำสิทธิ์ดังกล่าวไปเบิกเงินช่วยเหลือจากภาครัฐคิดเป็นคนละ 9,000 บาท
วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 ความคืบหน้า การตรวจสอบพบเพิ่ม ในส่วนที่ จ.ภูเก็ต โรงแรมธาราป่าตองบีชรีสอร์ทแอนด์สปา และเครือข่ายรวม 14 ราย โดยผู้ประกอบการโรงแรมจะให้ประชาชนบางกลุ่มประมาณ 30-40 คน ที่จัดเตรียมไว้มาเที่ยวที่พักฟรีเพื่อจะทำให้ดูเหมือนว่ามีประชาชนมาใช้สิทธิ์จริง จากนั้นก็จะนำสิทธิ์ของประชาชนที่มีผู้จัดหามาให้จำนวนนับร้อยคน ไปเบิกเงินกับทางภาครัฐ ในอัตราคนละ 3 หมื่นบาท
ทั้งนี้โรงแรมธาราป่าตองบีชรีสอร์ทแอนด์สปา เป็นธุรกิจโรงแรมขนาดใหญ่ 4 ดาว มีรายชื่อคณะกรรมการ 3 คนคือนายปิยะพล คู่อรุณ,นายสุเทพ คู่อรุณ และ นายเสถียร คู่อรุณ

ข้อมูลจากกรมธุรกิจการค้า ระบุ 1 ในคณะกรรมการของโรงแรมธาราป่าตองฯ นายสุเทพ คู่อรุณ มีชื่อเป็นคณะกรรมการของห้างหุ้นส่วนจำกัด หลับสบาย โฮสเทล ซึ่งประกอบกิจการโฮสเทล ราคาถูกชื่อว่า หลับสบาย โฮสเทล ภายใน อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต
นอกจากนี้ ในส่วนของนามสกุล "คู่อรุณ" ยังมีการกระจายทำธุรกิจโรงแรม การก่อสร้าง ขายส่งสินค้า หรือและธุรกิจนำเที่ยวต่างๆ รวมถึงยังเข้าไปเป็นหุ้นส่วนในธุรกิจจัดนำเที่ยวโดยมีการจัดตั้ง บริษัท ภูเก็ต อินโนเวทีฟ เดเวลลอปเม้นท์ จำกัดด้วย

logoline