svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รองผู้ว่าฯ ชะลอเปิดศูนย์เด็กเล็ก/ตลาดล็อตเตอรี่ ย้ำรอประกาศก่อน

31 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลยพร้อมด้วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลปากชม แถลงข่าวความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในจังหวัดเลยวันนี้ยังไม่พบผู้ติดเชื้อส่วนมาตรการผ่อนคลายต่างๆของจังหวัดยังคงยึดตาม ศบค.และชะลอการปิดเรียนของศูนย์เด็กเล็กและตลาดนัดล็อตเตอรี่วังสะพุง

31 ม.ค.64 ณ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดเลย ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดเลย นายณรงค์ จีนอ่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วยนายสรรค์เพชร หอมสมบัติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปากชม จัดแถลงข่าวเกี่ยวกับความความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในจังหวัดเลย โดยผู้อำนวยการโรงพยาบาลปากชม กล่าวว่า ภาพรวมสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศวันนี้ (31 ม.ค.64) พบผู้ติดเชื้อยืนยันรายใหม่ 829 ราย ยอดสะสมรวม 18,782 ราย และเสียชีวิต 77 ราย ทั้งนี้ใน 829 ราย พบ มีอาการ 6 รายและรอผลอีก 71 ราย

รองผู้ว่าฯ ชะลอเปิดศูนย์เด็กเล็ก/ตลาดล็อตเตอรี่ ย้ำรอประกาศก่อน

ขณะที่สถานการณ์ในจังหวัดเลยวันนี้ ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม โดยมียอดส่งตรวจหาเชื้อสะสมทั้งสิ้น 3,131 ราย พบเชื้อ 7 ราย ซึ่งทั้ง 7 รายได้มำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลครบ 14 วันและสามารถเดินทางกลับบ้านทั้งหมดแล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ลงไปติดตามอย่างใกล้ชิด

ด้านการสุ่มตรวจกลุ่มผู้ค้าสลากรายย่อย มีเคสทั้งสิ้น 322 ราย ผลตรวจไม่พบเชื้อทั้งหมด ขณะที่ผลการค้นหาเชิงรุกในจังหวัดเลย วันนี้มีการส่งผลตรวจทั้งหมด 266 ราย เหลือรอผล 3 รายส่วนที่เหลือผลเป็นลบทั้งหมด

รองผู้ว่าฯ ชะลอเปิดศูนย์เด็กเล็ก/ตลาดล็อตเตอรี่ ย้ำรอประกาศก่อน

ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า ในวันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ นี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเลย เรื่องการผ่อนคลายมาตรการต่างๆโดยยึดตามระเบียบของ ศบค.เป็นหลัก โดยกรอบมาตรการผ่อนปรนที่ทางจังหวัดเลยได้วางไว้ คือ การเปิดเรียนของศูนย์เด็กเล็ก และ การเปิดตลาดนัดล็อตเตอรี่วังสะพุง แต่ทั้งนี้ต้องรอคำสั่งของทางจังหวัดเสียก่อน ฉะนั้นในวันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ นี้ จะยังไม่อนุญาตให้สถานที่ทั้ง 2 เปิดทำการแต่อย่างใด ให้รอประกาศจากทางจังหวัดเสียก่อน

รองผู้ว่าฯ ชะลอเปิดศูนย์เด็กเล็ก/ตลาดล็อตเตอรี่ ย้ำรอประกาศก่อน

logoline