svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

กวาดล้างเครื่องมือประมงผิดกฎหมาย

30 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - ศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงทะเล(กระบี่) หรือเรือใบไม้เขียว นำเจ้าหน้าที่ฯพร้อมเรือตรวจการณ์ออกกวาดล้างผู้ที่ลักลอบใช้เครื่องมือทำประมงผิดกฎหมายในอำเภอปะเหลียน จ.ตรัง ได้โพงพางเสือจำนวน 42 ปาก แต่ไร้ชาวบ้านที่แสดงตัวเป็นเจ้าของ จึงนำของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.ปะเหลียน โดยจะเร่งหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

30 มกราคม 2564 ศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงทะเล(กระบี่) หรือเรือใบไม้เขียว นำโดยนายนพดล สิทธี เจ้าพนักงานประมงชำนาญงาน และนายเอกชัย ช่วยแป้น เจ้าพนักงานเดินเรือปฏิบัติงาน นำเรือตรวจการณ์จำนวน 5 ลำ พร้อมเจ้าหน้าที่ รวม 8 นาย ออกกวาดล้างการใช้เครื่องมือทำประมงผิดกฎหมายพื้นที่ชายฝั่งทะเล หมู่ที่ 4 บ้านแหลมหยงสตาร์ ต.ท่าข้าม อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนอบอ้าวและภาวะคลื่นลมแรง 

กวาดล้างเครื่องมือประมงผิดกฎหมาย


การเข้าตรวจสอบครั้งนี้ พบโพงพางปากเสือ จำนวน 42 ปาก แต่ไม่มีผู้แสดงตนเป็นเจ้าของ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจยึดและรื้อถอนทำลายเครื่องมือประมงผิดกฏหมาย ประเภทโพงพางปากเสือ ทั้ง 42 ปาก ก่อนจะนำของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปะเหลียน โดยจะเร่งติดตามผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

กวาดล้างเครื่องมือประมงผิดกฎหมาย


สำหรับที่บ้านแหลมหยงสตาร์ ต.ท่าข้าม อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีการลักลอบทำประมงผิดกฎหมายมาอย่างยาวนาน ทำให้ส่งผลกระทบต่อสัตว์น้ำวัยอ่อนและในฤดูปลาวางไข่ ทำให้ชาวประมงพื้นบ้านจับสัตว์น้ำได้น้อยลง ส่งผลกระทบต่อรายได้ที่จะนำมาจุนเจือครอบครัว โดยให้ข้อมูลว่าโพงพางปากเสือส่วนใหญ่เป็นของกลุ่มนายทุนทั้งในและนอกพื้นที่ 

กวาดล้างเครื่องมือประมงผิดกฎหมาย

กวาดล้างเครื่องมือประมงผิดกฎหมาย

ซึ่งตลอดทั้งวันนี้ มีชาวบ้านส่วนหนึ่งเดินทางมาให้กำลังใจในการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ด้วย

logoline