svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ยายบวน" ตื้นตันทหารช่วยจ่ายเบี้ยคนชรา

29 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยายบวนวัย 89 ปี ที่ถูก อบต.เรียกเงินเบี้ยคนชราที่จ่ายไปแล้วร่วม 10 ปีคืน ถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความดีใจ หลัง มทบ.21 โคราช หอบเงินสด 84,400 บาท ที่ทหารร่วมกันบริจาค จ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุแทนทั้งหมด หลังเครียดจัดนอนไม่หลับไม่มีเงินจ่าย

29 มกราคม 2564 พลตรีชลิต บรรจงปรุ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 21 นครราชสีมา พร้อมด้วย พ.อ.สันติพงศ์ นารี หัวหน้าคลังแสงที่ 5 กองคลังแสง กรมสรรพาวุธทหารบก จังหวัดนครราชสีมา ได้เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมนำข้าวสารอาหารแห้ง ผ้าห่ม และเงินสดจำนวน 84,400 บาท ที่ได้รับบริจาคจากทหารในสังกัด มามอบให้กับ นางบวน โล่ห์สุวรรณ อายุ 89 ปี ที่บ้านสี่เหลี่ยม ต.เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ เพื่อให้ยายบวน นำเงินจำนวนดังกล่าว ไปชำระเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุคืนให้กับทาง อบต. หลังจากถูก อบต.เรียกเบี้ยผู้สูงอายุคืนย้อนหลัง 10 ปี เนื่องจากกรมบัญชีกลางตรวจสอบย้อนหลัง  พบว่า ยายบวน ได้รับเบี้ยผู้สูงอายุซ้ำซ้อนกับบำนาญพิเศษกรณีที่  จ.ส.อ.จักราวุทธ โล่ห์สุวรรณ ลูกชาย ซึ่งเป็นทหารสังกัด มทบ.21 นครราชสีมา ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์คลังแสงระเบิด เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2544   ซึ่งได้รับเงินสวัสดิการจากต้นสังกัดมาโดยตลอด จนล่าสุดเมื่อปี 2562 ได้รับเงินเพิ่มเป็นเดือนละ 10,000 บาท จากที่เคยได้รับเดือนละ 5,000 บาท









"ยายบวน" ตื้นตันทหารช่วยจ่ายเบี้ยคนชรา








ซึ่งหลังจากยายได้รับเงินช่วยเหลือจากทางทหาร 84,400 บาท ก็ได้มอบเงินดังกล่าวชำระค่าเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุคืนให้กับทาง อบต.ทันที โดยมี นายทินกร วรนุช นายก อบต.เจริญุสุข และ ผอ.กองสวัสดิการสังคมฯ เป็นตัวแทนมารับชำระเงินดังกล่าว จากนั้นก็จะไปทำเรื่องเอกสารการคืนเงินให้ถูกต้องตามระเบียบต่อไป










"ยายบวน" ตื้นตันทหารช่วยจ่ายเบี้ยคนชรา


                











โดยยายบวน พูดทั้งน้ำตายด้วยความตื้นตันดีใจว่า ขอบคุณทหาร มทบ.21 และกองคลังแสง กรมสรรพาวุธ และทหารทุกคนที่นำเงินมาช่วยเหลือจ่ายเบี้ยผู้สูงอายุแทน เพราะลำพังยายเองคงไม่มีปัญญาจะหามาคืนให้ ก็ดีใจมากที่ทหารมาช่วยเหลือรู้สึกสบายใจขึ้น จากก่อนหน้านี้ทั้งตนเอง และลูกๆ ก็เครียดจนนอนไม่หลับ เพราะไม่รู้จะหาเงินที่ไหนมาคืน               

"ยายบวน" ตื้นตันทหารช่วยจ่ายเบี้ยคนชรา

ด้านพลตรีชลิต ผบ. มทบ.21 กล่าวว่า หลังจากรับทราบปัญหาความเดือดร้อนของคุณยายบวน  ซึ่งเป็นมารดา ของ จ.ส.อ.จักราวุทธ ผู้ใต้บังคับบัญชาในสังกัด ทางทหารก็มีความห่วงใยและไม่ได้นิ่งนอนใจ ก็ได้ร่วมกันบริจาคเงินภายในหน่วยทหาร วันนี้ก็ได้นำเงินที่ร่วมกันบริจาคมามอบให้กับคุณยายบวน ที่บ้าน เพื่อให้คุณยายนำเงินจำนวนดังกล่าวไปชำระเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุที่ถูกทาง อบต.เรียกคืนย้อนหลัง เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับคุณยายและ ครอบครัว ในฐานะที่เป็นหน่วยงานต้นสังกัด

logoline