svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบพระเสพยาคากุฏิ อ้างไม่อยากขัดศรัทธาโยมเอามาถวายถึงกุฏิ

28 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สภ.สตึก บุรีรัมย์ บุกรวบพระเสพยาในกุฏิ หลังเจ้าอาวาสพบมีพฤติกรรมผิดปกติ จึงแจ้งตำรวจจับตรวจปัสสาวะพบฉี่ม่วง สารภาพเคยถูกจับคดียาเสพติด จึงมาบวชหวังกลับใจ แต่ห้ามใจไม่ไหว ไม่อยากขัดศรัทธาโยมเอามาถวายถึงกุฏิ

28  มกราคม  2564  พ.ต.อ.วชิรวิทย์  วรรณธาณี  ผู้กำกับการ สภ.สตึก  จ.บุรีรัมย์  ได้รับแจ้งจากพระอธิการทองดี ณรเทโว   เจ้าอาวาสวัดบ้านโคกเมือง  ต.สะแก อ.สตึก   ว่าอยากให้มาตรวจสอบพระลูกวัดที่มีพฤติกรรมผิดปกติ เกรงว่าจะไปยุ่งเกี่ยวกับสิ่งผิดกฎหมาย   หลังได้รับแจ้งจึงสั่งการให้ พ.ต.ท.สามารถ หมายสม  รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม  สภ.สตึก  นำกำลังตำรวจ  ร่วมกับฝ่ายปกครอง  ลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง  จากการตรวจสอบที่กุฏิหลังหนึ่งภายในวัด  พบพระธวัชชัย  ของเลิศ  อายุ 45 ปี  พระลูกวัดนั่งอยู่จึงแสดงตัวขอตรวจปัสสาวะ โดยพระธวัชชัย  ก็ยอมให้ตรวจโดยไม่ได้ขัดขืน  เบื้องต้นพบปัสสาวะเป็นสีม่วง  พ.ต.ท.สามารถ จึงแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านและคณะกรรมการวัดมาร่วมเป็นพยาน ที่จะเข้าไปค้นภายในกุฏิ ด้วย   จากการตรวจค้นภายในกุฏิพระธวัชชัย  ไม่พบยาเสพติดแต่อย่างใด

รวบพระเสพยาคากุฏิ อ้างไม่อยากขัดศรัทธาโยมเอามาถวายถึงกุฏิ

จากการสอบสวน พระธวัชชัย ให้การรับสารภาพว่า ได้เสพยาเสพติดจริง เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวพระธวัชชัย ไปสึกขาเนื่องจากผิดวินัยสงฆ์ พระธวัชชัย ยังยอมรับอีกว่า ที่ผ่านมาเคยถูกจับคดีครอบครองยาบ้า จำนวน 15 เม็ดมาแล้ว หลังพ้นโทษได้เข้ามาบวชเป็นพระ หวังกลับตัวกลับใจจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก แต่พอมาบวชเป็นพระก็มีโยมคนหนึ่งชื่อ นายไก่ อายุประมาณ 30 ปี เป็นชาวบ้านในหมู่บ้าน นำยาบ้ามาถวายถึงกุฏิ ตอนแรกก็ปฏิเสธไม่รับ เพราะกลัวอาบัติ แต่โยมไก่ก็ยังพยายามชักชวน พร้อมเอาอุปกรณ์การเสพมาให้ จึงอดใจไม่ไหว และไม่อยากขัดศรัทธาโยม จึงรับไว้แล้วเอามาเสพ แต่ไม่ได้เสพทุกวัน หากวันไหนโยมเอามาถวายก็จะเสพ

รวบพระเสพยาคากุฏิ อ้างไม่อยากขัดศรัทธาโยมเอามาถวายถึงกุฏิ

ด้านพระอธิการทองดี เจ้าอาวาสวัด บอกว่า พระธวัชชัย มาจำวัดแห่งนี้ได้ 4 ปี ช่วงหลังมีพฤติกรรมผิดปกติ ไม่ชอบไปบิณฑบาต ชอบออกจากวัดกลับไม่เป็นเวลา เกรงว่าจะทำเรื่องเสื่อมเสียให้ศาสนา จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบจนพบว่ามีพฤติกรรมเสพยาเสพติดจริง เบื้องต้นตำรวจก็ได้นำพระธวัชชัย ไปทำการสึก ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อ "เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)"

รวบพระเสพยาคากุฏิ อ้างไม่อยากขัดศรัทธาโยมเอามาถวายถึงกุฏิ

logoline