svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิสาร"ชี้ฝ่ายค้านเล็งอัด 3 ป.บริหารราชการไม่โปร่งใส

25 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิสาร เตชะธีราวัฒน์" ชี้ฝ่ายค้านล็อกเป้าซักฟอก "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม-บิ๊กป๊อก" จี้ตอบเรื่องทุจริต อัดบริหารประเทศล้มเหลวทุกเรื่อง แขวะบ่อนการพนันมากกว่าร้านขายข้าวแกง แซะเอาชีวิตประชาชนมาเป็นเครื่องต่อรองประโยชน์จากสถานการณ์โควิด-19

26 มกราคม 2564 นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.ชียงราย พรรคเพื่อไทย กล่าวเมื่อวันที่ 25 ม.ค. ที่ผ่านมา ถึงการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ถือเป็นการทำหน้าที่ โดยการเตรียมความพร้อมครั้งนี้ รัดกุมและรอบครอบมากที่สุด ทั้งข้อมูล ข้อเท็จจริง หลักฐานการทุจริตพร้อมมากที่สุด ส่วนการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของฝ่ายค้านไม่น่าสนใจ เพราะบางคนไม่เคยชนะในสนามเลือกตั้ง รอผู้มีอำนาจแต่งตั้งอย่างเดียว จึงไม่รู้ว่าประชาชนเดือดร้อนแค่ไหน ทำงานรับใช้ผู้มีอำนาจจึงไมแปลกใจที่ประชาชนไม่เอา

อย่างไรก็ตาม การอภิปรายครั้งนี้จะให้น้ำหนักในการบริหารราชการมากที่สุด พรรคร่วมฝ่ายค้านยืนยันว่าจะอภิปราย เน้นไปที่กลุ่มผู้มีอำนาจ ทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เพราะถือเป็นกลุ่มคนที่ขับเคลื่อนรัฐบาล และยึดติดกับอำนาจมานาน ซึ่งมีผลต่อการบริหารงบประมาณที่ไม่โปร่งใส

นายวิสาร ยังย้ำว่า ที่ผ่านมาการบริหารราชแผ่นดินของพล.อ.ประยุทธ์ ล้มเหลวทุกเรื่อง ทั้งปัญหายาเสพติด บ่อนการพนันมากกว่าร้านขายข้าวแกง ชาวบ้านรู้แต่เจ้าหน้าที่ไม่รู้ และหนักที่สุดการทุจริตคอรัปชั่น เกี่ยวกับงบประมาณฟื้นฟูประเทศจากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้ประชาชนทั่วประเทศเดือดร้อนนอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังใช้นโยบายสร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชนมากกว่าขอความร่วมมือ การแก้ปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด ที่รัฐบาลไม่กล้าจัดการกับต้นตอของปัญหา รวมทั้งการซื้อวัคซีนโควิดที่มีข้อครหาว่าทำไมประเทศไทยถึงมีราคาแพงกว่าหลายประเทศ ซึ่งส่อว่ามีการหาผลประโยชน์โดยการเอาชีวิตประชาชน มาเป็นช่องทางในการหาประโยชน์ของผู้มีอำนาจที่ ซึ่งเป็นการกระทำที่น่าละอายมาก

logoline