svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ปศุสัตว์บุกทลายเขียงหมูเถื่อนเสี่ยงแพร่เชื้อโรค

22 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา ปศุสัตว์บุกจับกุมผู้ลักลอบฆ่าชำแหละสัตว์เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ในหมู่บ้านพื้นที่ อ.โนนสูง 2 ราย พร้อมซากสุกรไปทำลายรวม 6 ตัว เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดเชื้อโรค

เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 22 มกราคม นายสัตวแพทย์พศวีร์ สมใจ ปศุสัตว์จังหวัดนครราชสีมา ได้มอบหมายกลุ่มพัฒนาสินค้าปศุสัตว์ ร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์เขต 3 ด่านกักกันสัตว์นครราชสีมา และสำนักงานปศุสัตว์อำเภอโนนสูง ร่วมดำเนินการจับกุมผู้ต้องหา ประกอบกิจการฆ่าสัตว์ (ซากสุกร) โดยไม่ได้รับอนุญาต ฆ่าสัตว์โดยไม่แจ้งพนักงานเจ้าหน้าที่ และชำแหละและตัดแต่งเนื้อสัตว์เพื่อการจำหน่ายโดยไม่ได้รับการรับรองให้จำหน่าย ตามพระราชบัญญัติควบคุมการฆ่าสัตว์เพื่อการจำหน่ายเนื้อสัตว์ พ.ศ.2559 พื้นที่ หมู่10 ตำบลโตนด อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา จำนวน  1 ราย พร้อมซากสุกร จำนวน 1 ตัว และพื้นที่หมู่ 3 ตำบลดอนหวาย อ.โนนสูง ฯ จำนวน 1 ราย ซากสุกร จำนวน 5 ตัว 








ปศุสัตว์บุกทลายเขียงหมูเถื่อนเสี่ยงแพร่เชื้อโรค
















 

เจ้าหน้าที่ได้นำไปทำไปทำลายตามประกาศกรมปศุสัตว์ เรื่องกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการทำลายสัตว์ที่เป็นมีโรคระบาด หรือมีเหตุอันว่าเป็นโรคระบาดหรือซากสัตว์ที่เป็นพาหะของโรคระบาดสัตว์ พร้อมให้คำแนะนำให้นำสุกรเข้าฆ่าโรงฆ่ามาตรฐานที่กรมปศุสัตว์รับรองต่อไป เพื่อไม่ให้มีการฆ่าสัตว์ที่เสี่ยงกับการปนเปื้อนของเชื้อโรคซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพและสุขอนามัยของผู้บริโภค และจะก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคได้

ปศุสัตว์บุกทลายเขียงหมูเถื่อนเสี่ยงแพร่เชื้อโรค

logoline