svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

โร่แจ้งความแก๊งเงินกู้โหดชกหน้าลูกหนี้วัย 66 หกล้มหัวฟาดพื้นสลบ

15 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แก๊งปล่อยเงินกู้โหดหากินบนหลังคน ยายวัย 66 ปีกู้เงินมาทำมาค้าขายส่งดอกส่งต้นทุกวัน แต่ช่วงโควิดระบาดรอบ 2 คนไส้กรอกที่ทำขายไม่ดี คนเก็บเงินก็ห่างหาย โผล่มาอีกทีจึงขอดูบัญชีมาเทียบกัน สร้างความไม่พอใจให้กับคนเก็บเงิน เดินปรี่มาชกหน้า 2 ทีหน้าแหกหงายท้องล้มตึงไปฟาดขอบถนนจนสลบ สามีหามส่งโรงบาลเย็บ 4 เข็ม โร่แจ้งความตำรวจให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุดกับแก๊งทวงหนี้โหดรายนี้

15  มกราคม  2564  ร.ต.อ.รัฐพล เดชนรสิงห์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองบึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ จ. บึงกาฬ ขณะปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรบนโรงพัก ได้มี นางสุมาลี โพธิสว่าง อายุ 66 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 12 หมู่ 1 ต.วิศิษฐ์ อ.เมืองบึงกาฬ ได้เดินทางขึ้นมาแจ้งความด้วยใบหน้าปูดบวมฟกช้ำว่า เมื่อเวลาประมาณบ่ายโมงวันก่อน ขณะที่ผู้แจ้งนอนพักอยู่ในบ้านได้มีแก๊งทวงหนี้ขับรถเก๋ง 2 คันมียี่ห้อมิตซูบิชิ สีดำ ทะเบียน ษข 3275 นครราชสีมา และเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีขาว จำเลขทะเบียน หมวดอักษรและจังหวัดไม่ได้ มีชายเดินลงมาจากรถ 4 คน 2 ในนั้นจำชื่อเล่นได้ว่า "ต้อง" และ"เก่ง"ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง เพื่อมาเก็บเงินที่กู้เขาเป็นทุนค้าขาย จำนวนเงิน 5,000 บาท ตั้งแต่ 14 ตุลาคม 63 แต่ถูกหักดอกเบี้ยล่วงหน้าไว้ 1,000 บาท คงเหลือได้รับเงินสดจริงๆ 4,000 บาท  ตกลงกันว่าชำระดอกเบี้ยพร้อมเงินต้นเป็นรายวันๆ ละ 200 บาทรวมเวลา 24 วัน หลังจากนั้นก็ได้ชำระดอกเบี้ยพร้อมเงินต้นทุกวัน

โร่แจ้งความแก๊งเงินกู้โหดชกหน้าลูกหนี้วัย 66 หกล้มหัวฟาดพื้นสลบ

กระทั่งถึงวันที่ 7 พ.ย.63 จึงขอผ่อนผันเป็นวันละ 100 เพราะสภาวะโรควิด19 กำลังระบาดรอบ 2 เงินที่กู้มาทำทุนเพื่อทำไส้กรอกขายตลาดเช้าก็ขายได้ไม่ดี ประกอบกับเจ้าหนี้ก็ห่างหายไปหลายวัน เมื่อโผล่มาเก็บอีกทีจึงขอดูบัญชีเปรียบเทียบกับบัญชีของตนที่ทำเอาไว้ คาดว่าน่าจะเหลือหนี้อยู่ประมาณ 2,000 บาท จึงสร้างความไม่พอใจให้นายเก่งพร้อมกับร้องตะคอกใส่ตนว่าเหลือมากกว่านั้น และนายต้องดูเหมือนจะไม่พอใจเช่นกัน จึงเดินปรี่เข้ามาชกหน้าตนไป 2 ทีจนหน้าแตกล้มทั้งยืนหงายท้องท้ายทอยฟาดขอบถนนจนปูดบวมและสลบไป นายบุญมี ไชยนาม อายุ 70 ปี สามีจึงได้หอบขึ้นรถยนต์นำส่ง รพ.บึงกาฬ หมอเย็บแผลที่ใบหน้าไป 4 เข็มท้ายทอยปริมีเลือดไหลซึม หมอจึงให้นอนพักรักษาตัวอยู่ 1 คืน ส่วนแก๊งทวงหนี้ 4 คนหลังก่อเหตุก็รีบขับรถเก๋งทั้ง 2 คันหนีออกไปจากบริเวณบ้านตนไปอย่างรวดเร็ว จึงได้รวบรวมหลักฐานการตรวจสุขภาพและใบรับรองของแพทย์มาประกอบการแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เนื่องจากเงินกู้ก็ไม่มากแค่ 4-5,000 บาทเหลือนี้ก็ประมาณ 2,000 บาทมาทำร้ายกันบาดเจ็บถึงเพียงนี้

โร่แจ้งความแก๊งเงินกู้โหดชกหน้าลูกหนี้วัย 66 หกล้มหัวฟาดพื้นสลบ

ด้าน ร.ต.อ.รัฐพล เดชนรสิงห์ พนักงานสอบสวน กล่าวว่า คดีนี้เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ก่อเหตุว่า ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ จะได้ออกมาเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป หากสอบสวนพบว่ามีการกระทำความผิดเข้าข้อกฎหมายอื่นๆ ก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป

โร่แจ้งความแก๊งเงินกู้โหดชกหน้าลูกหนี้วัย 66 หกล้มหัวฟาดพื้นสลบ

logoline