svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

'กสทช.' ย้ำชัดทุก ‘โอเปอเรเตอร์' ดูแลสัญญาณในช่วงที่ทุกคน Work From Home

05 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

'กสทช.' ร่วมประชุมทุกโอเปอเรเตอร์ หามาตรการช่วยเหลือประชาชนในช่วงโควิด- 19 ระบาดรอบใหม่ คาดหมายน่าจะได้ข้อสรุปในวันจันทร์หน้า .

นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (รักษาการแทน เลขาธิการกสทช.) กล่าวว่า ตามที่สำนักงาน กสทช. ได้เชิญผู้ประกอบการโทรคมนาคม ได้แก่ ค่ายมือถือทุกค่ายและผู้ให้บริการเน็ตบ้านทุกราย เข้าร่วมประชุมเพื่อหารือในมาตรการช่วยเหลือประชาชนในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ระบาดรอบใหม่ เพื่อเป็นการสนับสนุนการดำเนินการของรัฐบาล ที่ให้มีการทำงานที่บ้านหรือ Work from Home (WFH) โดยที่ประชุมได้มีการหารือกันอย่างกว้างขวาง


'กสทช.' ย้ำชัดทุก ‘โอเปอเรเตอร์' ดูแลสัญญาณในช่วงที่ทุกคน  Work From Home


ทั้งนี้ ทาง กสทช. ได้เน้นย้ำแนวทางการสนับสนุนการทำงานที่บ้าน หรือ Work from Home ของประชาชน โดยให้แต่ละบริษัทฯ เพิ่มความเร็วและความจุการใช้งานดาต้าสำหรับประชาชน นักเรียน นิสิต นักศึกษา พร้อมทั้งกำชับให้ค่ายมือถือทุกค่ายและผู้ให้บริการเน็ตบ้านทุกราย กำกับดูแลคุณภาพสัญญาณการให้บริการใช้งานได้ครบถ้วนเป็นอย่างดีและไม่ให้เกิดการสะดุด 


ในส่วนของรายละเอียดตัวแทนของแต่ละบริษัทฯ รับจะนำไปหารือกับทางผู้บริหารระดับสูงต่อไป คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในวันจันทร์หน้านี้อย่างแน่นอน

'กสทช.' ย้ำชัดทุก ‘โอเปอเรเตอร์' ดูแลสัญญาณในช่วงที่ทุกคน  Work From Home

logoline