svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สอศ.สั่งปิดอาชีวฯทุกแห่งในพื้นที่สีแดง 28 จังหวัด ช่วง 4-31 ม.ค.นี้

03 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาธิการคณะกรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) สั่งปิดวิทยาลัยอาชีวศึกษาทุกแห่งในพื้นที่ 28 จังหวัดสีแดง ที่ถูกกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดตั้งแต่วันที่ 4-31 มกราคม 2564 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

3 มกราคม 2564 นายสุเทพ แก่งสันเทียะ เลขาธิการคณะกรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) ออกประกาศประกาศสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เรื่อง ให้สถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษาปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ "โควิด-19"มีสาระสำคัญว่า
เนื่องจากสถานการณ์การแพระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID- 19) มีการแพร่ะบาดรุนแรงหลายพื้นที่ในประเทศไทย กระทรวงศึกษาธิการได้มีประกาศกระทรวงศึกษาธิการเรื่อง ให้สถานศึกษาในสังกัดและในกำกับของกระทรวงศึกษาการปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษ ลงวันที่ 2 มกราคม 2564 โดยให้สถานศึกษาทุกแห่งของรัฐและเอกชน ทั้งในระบบและนอกระบบ ซึ่งอยู่ในสังกัดและในกำกับของกระทวงศึกษาธิการ ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด19 (ศบค.) กำหนดใน 28 จังหวัด
ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ตาก นนทบุรี ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา สระบุรี ลพบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง นครนายก กาญจนบุรีนครปฐม ราชบุรี สุพรรณบุรี ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี สระบุรีสมุทรปราการ จันทบุรี ชลบุรี ตราด ระยอง ชุมพร และระนอง ปิดเรียนด้วยเหตุพิศษ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 4 มกราคม 2564 ถึงวันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม 2564 หรือจนกว่าจะมีการประกาศเปลี่ยนแปลง

สอศ.สั่งปิดอาชีวฯทุกแห่งในพื้นที่สีแดง 28 จังหวัด ช่วง 4-31 ม.ค.นี้


ส่วนสถานศึกษาอาชีวศึกษารัฐและเอกชนในพื้นที่ควบคุม 11 จังหวัด และพื้นที่ฝ้าระวังสูง 38 จังหวัดให้ดำเนินตามมาตรการที่ผู้ว่าราชการจังหวัดประกาศอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดข้องโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(โควิต-19 )ในสถานศึกษา

logoline