svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เปิดคลิปวัยรุ่นตะลุมบอนงานแห่นาคแทงดับ

02 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดคลิปกลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนกันในงานแห่นาคกลางบ้านเหล่าภูพาน ตำบลแซงบาดาล อำเภอสมเด็จ จังหวัดกาฬสินธุ์ หนุ่มวัย 24 ปี ถูกแทงเสียชีวิต ขณะที่ผู้ก่อเหตุเข้ามอบตัว อ้างเข้าไปช่วยรุ่นน้องถูกทำร้าย ตำรวจแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุถึงแก่ความตาย และนำตัวไปฝากขัง

2 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ไพบูล ภูชัยแสง รอง สว. (สอบสวน) สภ.แซงบาดาล อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ นำตัวนายพงศ์ศักดิ์ ไกยะราช อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 108 หมู่ 4 บ้านเหล่าภูพาน ต.แซงบาดาล อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาในคดีทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุถึงแก่ความตาย มาสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ หลังก่อเหตุใช้อาวุธมีดปลายแหลมแทงนายปริญญา บริบูรณ์ อายุ 24 ปี เสียชีวิตในช่วงระหว่างกลุ่มวัยรุ่นกำลังทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกันในงานแห่นาค บริเวณถนนภายในหมู่บ้านเหล่าภูพาน ซึ่งมีชาวบ้านถ่ายคลิปวีโอดีขณะเกิดเหตุไว้ได้ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมาทั้งนี้หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.อัยรัตน์ ถาวรเรืองฤทธิ์ สว.สภ.แซงบาดาล และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แซงบาดาล เข้าตรวจสอบ ต่อมานายพงศ์ศักดิ์ ผู้ก่อเหตุได้เข้ามอบตัวกับตำรวจสภ.แซงบาดาล
 ด้าน ร.ต.อ.ไพบูล ภูชัยแสง รอง สว. (สอบสวน) สภ.แซงบาดาล อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายร่างกายกัน โดยเหตุเกิดช่วงเวลา 16.40 น. เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา จึงรายงาน พ.ต.ท.อัยรัตน์ ถาวรเรืองฤทธิ์ สว.สภ.แซงบาดาล พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบล และชุดสืบสวนตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่กลางหมู่บ้านเหล่าภูพาน หมู่ 4 ต.แซงบาดาล อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์


เปิดคลิปวัยรุ่นตะลุมบอนงานแห่นาคแทงดับ

โดยจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทำร้ายร่างกายกันนั้น ในหมู่บ้านเหล่าภูพานมีงานจัดงานอุปสมบท โดยทางเจ้าภาพได้มีการจ้างรถแห่มาแห่นาครอบหมู่บ้าน มีประชาชนจากหลายหมู่บ้าน โดยเฉพาะวัยรุ่นมาร่วมงาน และร่วมขบวนรถแห่เป็นจำนวนมากก่อนจะเกิดเหตุการณ์ชุลมุนทำร้ายร่างกายกันของกลุ่มวัยรุ่นชาย ตามภาพที่ปรากฏในคลิปที่ผู้อยู่ในเหตุการณ์บันทึกไว้
ทั้งนี้เหตุการณ์ในคลิปมีวัยรุ่นสองกลุ่ม คาดว่าเป็นกลุ่มเจ้าถิ่นกับกลุ่มนอกถิ่นกำลังทำร้ายร่างกายกัน โดยในภาพชายเสื้อสีแดง ทราบชื่อต่อมาคือนายปริญญา บริบูรณ์ อายุ 24 ปี ชาวบ้านหนองบัวโดน อ.สมเด็จ ซึ่งมาช่วยงานบวชญาติกำลังใช้เศษขวดแก้วทำร้ายวัยรุ่นฝั่งตรงข้าม และช่วงระหว่างการตะลุมบอนกันมีชายสวมเสื้อแขนยาวสีเทา สวมหมวกไหมพรม ทราบชื่อภายหลังคือนายพงศ์ศักดิ์ไกยะราช อายุ 36 ปีวิ่งถืออาวุธมีดเข้ามาช่วยวัยรุ่นเจ้าถิ่นในหมู่บ้าน พร้อมกับใช้อาวุธมีดแทงนายปริญญา ที่ใส่เสื้อสีแดง ก่อนทั้งสองฝ่ายจะแยกกันออกไป ซึ่งหลังเกิดเหตุนายปริญญา ยังคงเดินไปมาได้ และเปิดเสื้อดูบาดแผล ต่อมาได้ไปนั่งพักและเริ่มหายใจไม่ออก จึงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จ ก่อนที่จะถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เบื้องต้นพบบาดแผลถูกแทงที่ใต้ชายโครงซ้ายเลือดท่วมปอด
ร.ต.อ.ไพบูล กล่าวเพิ่มเติมว่า อย่างไรก็ตามในตอนเย็นของวันเกิดเหตุ นายพงศ์ศักดิ์ ไกยะราช อายุ 36 ปี ผู้ก่อเหตุ พร้อมญาติ ได้เดินทางมามอบตัวที่ สภ.แซงบาดาล พร้อมมีดปลายแหลมเปื้อนเลือด ขนาดยาวประมาณ 1 ฟุต โดยแจ้งว่าตนเป็นผู้ลงมือทำร้ายร่างกายนายปริญญา เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไว้สอบปากคำ พร้อมแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุถึงแก่ความตาย,พกพาอาวุธมีดภายในหมู่บ้านหรือภายในชุมชน,ชักหรือแสดงอาวุธมีดในที่สาธารณะ สำหรับกลุ่มวัยรุ่นที่ร่วมกันก่อเหตุ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐาน หากพบว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะเรียกมาแจ้งข้อกล่าวหา ส่วนศพของนายปริญญา ทราบว่าญาติได้นำกลับไปบำเพ็ญกุศลและทำพิธีฌาปณกิจแล้ว และปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป

เปิดคลิปวัยรุ่นตะลุมบอนงานแห่นาคแทงดับ







ด้านนายพงศ์ศักดิ์ ไกยะราช ผู้ต้องหา กล่าวว่า วันเกิดเหตุ ตนเพิ่งกลับมาจากเผาถ่าน และกำลังจะกลับบ้าน โดยขี่รถจักรยานยนต์มาพบกับขบวนแห่นาคที่มีรถแห่เปิดเครื่องเสียง เห็นกลุ่มวัยรุ่นกำลังชกต่อยทำร้ายร่างกายกัน ซึ่งตนนั้นเป็นคนในหมู่บ้าน เป็นรุ่นพี่วัยรุ่น ซึ่งเห็นรุ่นน้องในหมู่บ้านถูกทำร้ายจึงรีบวิ่งเข้าไปช่วย แต่ในช่วงชุลมุนเห็นผู้ตายกำลังชกต่อยกับวัยรุ่น และเหมือนจะวิ่งเข้ามา ตนจึงใช้อาวุธมีดแทงไปหนึ่งครั้ง และมาทราบภายหลังว่าเสียชีวิตดังกล่าว จึงเดินทางเข้ามามอบตัว อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนยอมรับผิด เนื่องจากเป็นอารมณ์ชั่ววูปเห็นรุ่นน้องถูกร้ายจึงเกิดความโมโหก่อเหตุดังกล่าวและอยากขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย




เปิดคลิปวัยรุ่นตะลุมบอนงานแห่นาคแทงดับ




เปิดคลิปวัยรุ่นตะลุมบอนงานแห่นาคแทงดับ

logoline