svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

วราวุธตอกกลับวีระ"อย่าใช้แต่เขาเล่าว่า"

02 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วราวุธฯ ตอกกลับวีระ สมความคิด " อย่าใช้แต่เขาเล่าว่า" มาอ้างว่ามีนักการเมือง รมต.ฮุบที่ดินป่าสงวนจำนวนมาก ท้าเอาหลักฐานมายืนยัน พร้อมดำเนินคดีทุกราย

2 มกราคม 2564 นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวภายหลังเยี่ยมชมโคราชจีโอพาร์ค หรืออุทยานธรณีโคราช เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับการประเมินจากยูเนสโก เพื่อเป็นจีโอพร์คโลก ที่ จ.นครราชสีมา ถึงกรณีที่นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น โพสต์ข้อความระบุว่า มีรัฐมนตรี และนักการเมืองระดับชาติ ถือครองที่ดินป่าสงวนแห่งชาติอย่างผิดกฎหมายอยู่เป็นจำนวนมากว่า การถือครองที่ดินป่าสงวน ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการ หรือนักการเมืองว่า หากใคร บุคคลใด หรือผู้ร้องเรียน มีหลักฐานที่ชัดเจนในการถือครองที่ดินป่าทุกแห่งที่ไม่ชอบธรรมของนักการเมือง หรือแม้แต่ข้าราชการ ให้รีบนำหลักฐานมาส่งให้ต่อกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทันที เพราะส่วนใหญ่ที่ผ่านมากระทรวงทรัพย์ได้ยินเพียง



วราวุธตอกกลับวีระ"อย่าใช้แต่เขาเล่าว่า"

แต่เขาเล่าว่า คุณเล่าว่า คนนั้นบอกอย่างนี้ คนนี้บอกอย่างนั้น แต่พอถึงเวลาจะเอาหลักฐานมาดำเนินคดี ฟ้องร้องกันจริง ก็ไม่มีหลักฐาน ซึ่งทางกระทรวงทรัพย์เองก็อยากที่จะได้ข้อมูลที่แท้จริง กระทรวงทรัพย์ทำงานไม่มี 2 มาตรฐานอย่างแน่นอน ใครมารุกที่เรา เราเป็นเจ้าบ้านเราจะฟ้องร้องทุกราย แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นที่ผ่านมามีแต่ เขาเล่าว่า คุณเล่าว่า พอจะขอเอกสารจริงจริงมาดำเนินการก็ไม่มีเอกสาร ซึ่งเมื่อไม่มีเอกสาร ทางกระทรวงทรัพย์เองก็ทำหน้าที่ตรวจสอบ หากพบก็จะดำเนินการตามกฎหมายทันทีเหมือนที่เคยดำเนินการไม่ว่าจะเป็นกรณีใดๆ ก็ตาม นายวราวุธฯ กล่าว.

วราวุธตอกกลับวีระ"อย่าใช้แต่เขาเล่าว่า"

logoline