svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ดอกพญาเสือโคร่งยังบานสะพรั่งรับนักท่องเที่ยว

01 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดอกนางพญาเสือโคร่ง ออกดอกสีชมพูบานสะพรั่งทุกแปลง รับนักเที่ยว ทำภูลมโลกลับมาคึกคักและสวยงามอีกครั้ง โดยชมรมท่องเที่ยวเน้นมาตรการดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือน

 1 มกราคม 2564 ที่ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมขนกกสะทอน ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลยนางนิยม กุลาชัย ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมนกกสะทอน กล่าวว่า จากการออกดอกของนางพญาเสือโคร่งบนภูลมโล หลังจากที่บานชุดแรกแล้วก็เริ่มโรยลงบ้าง พอถึงปัจจุบันช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับเทศกาลปีใหม่ 2564 อากาศหนาวเย็นลงจนมีอากาศที่หนาวจัดบนยอดภูลมโลและลมพัดแรงเป็นระยะ ดอกนางพญาเสือโคร่งบนภูลมโล เริ่มสะพรั่งขึ้นอีกรอบจนขณะนี้เป็นสีชมพูทั้งหุบเขาทุกแปลงแล้ว
 
สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมา ณ ตอนนี้ก็มีมาเรื่อย ๆ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มาจากกรุงเทพ และทุกภาคของประเทศ เพื่อมาชมดอกพญาเสือโคร่งที่กำลังออกดอกสวยระลอกที่สอง โดยมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเป็นจำนวนมาก โดยรถท่องเที่ยว 70  คันแต่ละคันต้องส่งนักท่องเที่ยววันละ 30  รอบ ซึ่งถือว่ามีจำนวนมาก 
 


ดอกพญาเสือโคร่งยังบานสะพรั่งรับนักท่องเที่ยว

ส่วนการดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวทางชมรม จะเน้นการคัดกรองอย่างเข้มข้น โดยได้มาตรฐาน CHA ซึ่งรับรองโดยกรมการท่องเที่ยว ทางชมรมให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยมีการคัดกรอง โดยจะเพิ่มเจ้าหน้าที่ในการคัดกรอง  จดข้อมูลข้อมูลนักท่องเที่ยวที่มาแต่ละจังหวัดอย่างละเอียดสำหรับที่พักที่นักท่องเที่ยวจะพักค้างมีที่พักแบบโฮมสเตย์ ในชุมชน สามารถติดต่อได้ที่เบอร์กลาง ของชมรมที่เบอร์ 062 557 0912 การติดต่อสามารถติดต่อได้ที่ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนกกสะทอน ซึ่งที่ตั้งติดกับ อบต. กกสะทอน อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย 


ดอกพญาเสือโคร่งยังบานสะพรั่งรับนักท่องเที่ยว

"หากนักท่องเที่ยวต้องการ อัพเดท ข้อมูล เพจ ชมรมจะอัพเดทข้อมูลการบานดอกนางพญาเสือโคร่ง มีภาพถ่ายวันต่อวัน สามารถติดตามเพจของชมรม ได้ที่ ภูลมโล ซากุระเมืองไทย นางพญาเสือโคร่ง กกสะทอนช่วงนี้ดอกนางพญาเสือโคร่งเริ่มบานสวย คาดว่าจะบานทุกแปลงพร้อมกัน ชุดนี้คิดว่าน่าจะสวยกว่าคราวที่แล้วที่บาน อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้ามาชม จากนี้ไปน่าจะบานสวยขึ้นเรื่อยๆแล้วจะครบทุกแปลง วันนี้ที่แปลงภูขี้เถ้าซึ่งเป็นแปลงที่สวยก็เริ่มบานขึ้นเยอะแล้ว คาดว่าจะมีให้ชมไปจนสิ้นเดือน มกราคมชุมชนของเรานอกจากชมนางพญาเสือโคร่งแล้วยังมีอีกที่หนึ่งคือบ้านหมากแข้ง ซึ่งเป็นชุมชน มีอุทยานเทิดพระเกียรติ เป็นที่นายหลวงรัชกาลที่ ๑๐ เคยมาบัญชาการรบ มีภูพระใหญ่ ท่องเที่ยวเชิงเกษตร มีไร่องุ่น สวนผักปลอดสารพิษซึ่งมีในชุมชนของเรา"นางนิยม กล่าว 


ดอกพญาเสือโคร่งยังบานสะพรั่งรับนักท่องเที่ยว

logoline