svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ฮือฮา! เค้กซานตาครอสขี่วัวสวมหน้ากากอนามัย

28 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุตรดิตถ์ - วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุตรดิตถ์ ไอเดียสร้างสรรค์ ผลิตเค้กลอยตัว 360 องศา ซานตาคลอสขี่วัว สวมหน้ากากอนามัย เพื่อรณรงค์ป้องกันโควิด-19 พร้อมงดผลิตเค้กเพื่อจำหน่าย หาทุนการศึกษาเรียนดีแต่ขาดทุนทรัพย์

วันที่ 28 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เริ่มนับถอยหลัง เข้าสู่เทศกาลส่งท้ายปีเก่า2563 ต้อนรับปีใหม่ 2564 เป็นประจำทุกปีที่นักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุตรดิตถ์ ร่วมด้วยช่วยกันผลผลิตเค้ก ทั้ง เค้กครีม วานิลา ช็คคโกแลค และแยม โดยความโดดเด่นของเค้ก คือ การแต่งหน้าที่สวย แปลก ตรงตามความต้องการของลูกค้า ที่สำคัญยังเลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ มีในท้องถิ่น สะอาด ทำวันต่อวัน สดใหม่ บริการส่งถึงบ้านพร้อมทั้งเริ่มต้นราคาปอนด์ละ 180 บาท เพื่อจำหน่าย



ฮือฮา! เค้กซานตาครอสขี่วัวสวมหน้ากากอนามัย


โดยแต่ละปีจะมีลูกค้าสั่งจองมากกว่า 8,000 ปอนด์ สร้างรายได้สร้างทะลุหลัก 1 ล้านบาท โดยกำไรจากการจำหน่ายเค้กไปเป็นทุนการศึกษาให้กับเพื่อนร่วมสถาบันเดียวกัน ที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ แต่ด้วยปีนี้ทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทย กำลังเผชิญกับการระบาดของโรคโควิด-19 ดังนั้นปี 2563 ทางวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุตรดิตถ์ งดการผลิตเค้กเพื่อจำหน่าย แต่ยังมีการผลิตเค้กในรูปแบบของการเรียนรู้ เพิ่มทักษะ และให้นักศึกษาเกิดความคิดสร้างสรรค์ในการผลิตเค้กที่ต้องเป็นไปตามยุคสมัย ตามโครงการเรียนรู้สู่ทักษะปฏิบัติ มีทัศนคติที่ดีต่อการประกอบอาชีพ คิดเป็น ทำเป็น บริหารเป็น

ฮือฮา! เค้กซานตาครอสขี่วัวสวมหน้ากากอนามัย

ดร.บัณฑิตย์ สิงห์ช่างชัย ผอ.วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุตรดิตถ์ กล่าวว่า ด้วยการระบาดของโควิด-19 ซึ่งจังหวัดอุตรดิตถ์ พบมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 ราย อยู่ระหว่างการรักษาอาการที่โรงพยาบาลจังหวัดจึงมีมาตรการในการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด หวั่นมีผู้ติดเชื้อเพิ่ม วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุตรดิตถ์ยินดีให้ความร่วมมือตามมาตรการป้องกันโรคของจังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อรักษาระยะห่างทางสังคม ป้องกันไม่ให้นักศึกษาได้ใกล้ชิดกับประชาชนจำนวนมาก การผลิตเค้กเพื่อจำหน่ายจึงได้งดไป



ฮือฮา! เค้กซานตาครอสขี่วัวสวมหน้ากากอนามัย


ดังนั้นเค้กยุคโควิด-19 ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุตรดิตถ์ จึงกลายเป็นเค้กที่สร้างความฮือฮา แปลกแหวกแนวออกไป แต่เพื่อสร้างความตระหนักและมีส่วนร่วม รณรงค์ให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัย เพราะสามารถป้องกันโควิด-19 ได้ดี นักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุตรดิตถ์ จึงผลิตเค้กเพื่อส่งความสุขให้ชาวไทยและคนทั่วโลก และด้วยไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ จึงนำการผลิตเค้ก ผสมผสานการออกแบบ และงานศิลปกรรมภาพปั้น จึงออกมาเป็นเค้กลอยตัว 360 องศา เป็นรูปซานตาครอสขี่วัว (ปีฉลู)และต้องสวมหน้ากากนามัย ส่งความสุขต้อนรับปีใหม่ 2564

ฮือฮา! เค้กซานตาครอสขี่วัวสวมหน้ากากอนามัย

ทั้งนี้เค้กซานตาครอสขี่วัว เป็นเค้กลอย 360 องศา รับประทานได้ทุกส่วน ใช้เวลาทำ 5-6 ชั่วโมง ขนาด 20 ปอนด์ ถ้าขายราคาอยู่ที่ 4,500 บาท แต่ทั้งนี้นักศึกษาช่วยกันคิดออกแบบและลงมือทำเค้ก เพื่อรณรงค์การสวมหน้ากกอนามัย และส่งความสุขให้ทุกคนขอให้ปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19

ฮือฮา! เค้กซานตาครอสขี่วัวสวมหน้ากากอนามัย

logoline