svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เชียงใหม่ไฟเขียวจัดเคานท์ดาวน์แบบNew Normal

24 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ไม่่ขัดของเทศบาลนครเชียงใหม่ เสนอแผนจัดงานเคานท์ดาวน์แบบNew Normal คืนวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ขณะที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ถอนตัวจัดงานเคานท์ดาวน์ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ส่วนเซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่ งดจัดกิจกรรมปรับแผนชวนชาวเชียงใหม่ร่วมเคานท์ดาวน์ผ่านไลฟ์สด ไฮไลท์ด้วยพลุ A Symbol of Hope ต่อเนื่องยาว 5 นาที กว่า 6,000 นัด

นายดนัย สารพฤกษ์ ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมสาธารณสุข เทศบาลนครเชียงใหม่ เปิดเผยว่าหลังจากที่ได้เข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมการโคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่เรื่องการจัดเคานท์ดาวน์ของจังหวัดเชียงใหม่ ในเบื้องต้นจะมี 2 หน่วยงานจัดกิจกรรมที่จังหวัดเชียงใหม่ คือหน่วยงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยที่จะใช้สถานที่ลานเอนกประสงค์ประตูท่าแพ ในการจัดกิจกรรม และหน่วยงานของเทศบาลนครเชียงใหม่ซึ่งจะใช้ลานเอนกประสงค์บริเวณอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ในการจัดงาน


เชียงใหม่ไฟเขียวจัดเคานท์ดาวน์แบบNew Normal


ล่าสุดทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้ถอนตัวจากการจัดกิจกรรมเคานท์ดาวน์ที่กำหนดไว้ที่ลานเอนกประสงค์ประตูท่าแพอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 30-31 ธันวาคม 2563ส่วนตัวเชื่อ ว่าอาจจะเกิดจากบริเวณลานประตูท่าแพ ค่อนข้างกว้างการควบคุมปริมาณผู้เข้าร่วมงานทำได้ค่อนข้างยากเนื่องจากข้อตกลงการจัดกิจกรรมที่มีผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ต้องลงนามข้อตกลงศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19ในพื้นที่


เชียงใหม่ไฟเขียวจัดเคานท์ดาวน์แบบNew Normal


ขณะที่ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ได้เสนอแผนการเตรียมความพร้อมในการจัดกิจกรรมเคานท์ดาวน์บริเวณลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ในวันที่ 31 มกราคม 2563 ต่อเนื่องวันที่ 1 มกราคม2564 เพื่อให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิจารณา ซึ่งทางคณะกรรมการไม่ขัดข้องแต่ขอให้มีการลงนามข้อตกลงในการจัดกิจกรรม ที่จะมีประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมากคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 200 คน เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19และต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด


ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ในการตัดสินใจจะจัดกิจกรรมดังกล่าวหรือไม่โดยจะพิจารณาจากข้อมูลศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19ในส่วนกลางที่จะกำหนดออกมา ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ถูกกำหนดให้อยู่ในพื้นที่สีเขียวเป็นพื้นที่เฝ้าระวัง คาดว่าภายในวันที่ 25 ธันวาคม 2563 จะมีความชัดเจนมากขึ้น


เชียงใหม่ไฟเขียวจัดเคานท์ดาวน์แบบNew Normal

สำหรับมาตรการที่การที่จะใช้รองรับการจัดกิจกรรมต้องมีการกั้นพื้นที่จัดงานอย่างชัดเจน สามารถเข้า-ออกได้ทางเดียวทุกคนต้องได้รับการตรวจวัดอุณหภูมิ ลงทะเบียนไทยชนะ สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลามีเจลแอลกอฮอล์บริการ จำกัดจำนวนผู้ร่วมงานไม่ให้แออัด จัดพื้นที่นั่งชัดเจนไม่ยืนชมการแสดงอย่างแออัดหน้าเวที ไม่มีการจำหน่ายอาหาร เพื่อลดการปนเปื้อนในความคิดเห็นส่วนตัวหากจะจัดกิจกรรมก็สามารถดำเนินการได้เนื่องจากมีการวางแผนกำหนดมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวด


เชียงใหม่ไฟเขียวจัดเคานท์ดาวน์แบบNew Normal


ส่วนการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้ดำเนินการตรวจในกลุ่มร้านขายส่ง ขายปลีกอาหารทะเลในพื้นที่ที่รับสินค้ามาจากสมุทรสาครนอกจากนั้นยังได้ลงพื้นที่ตรวจในชุมชนที่มีกลุ่มต่างด้าวอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากรวมถึงตลาดสดทุกตลาดในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ ซึ่งได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19มากกว่า 1,500 ราย ผลไม่พบเชื้อโควิด-19หลังจากนี้จะลงพื้นที่ตรวจในชุมชนที่มีความกังวลว่าจะมีการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวเข้ามาในพื้นที่เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนชาวเชียงใหม่


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าขณะที่ทางภาคเอกชน บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จากัด (มหาชน) สนับสนุนภาครัฐเต็มที่งดจัดเคาท์ดาวน์คอนเสิร์ตทุกแห่งทั่วประเทศ โดยเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานเป็นการถ่ายทอดสดให้ทุกคนรับชมผ่านไลฟ์สด ในงาน "centralwOrld bangkOk cOuntdOwn 2021"คืนวันที่ 31 ธ.ค. 2563 เริ่มพร้อมกัน 23:40 00:10 น.


เชียงใหม่ไฟเขียวจัดเคานท์ดาวน์แบบNew Normal


ไฮไลท์ด้วยพลุ A Symbol of Hope ต่อเนื่องยาว 5 นาทีกว่า 6,000 นัด พร้อม Digital Synchronization ผ่านจอ thepanOramix จอดิจิทัลอินเตอร์แอคทีฟที่ใหญ่ที่สุดในโลกพร้อมตั้งตารอชมการแสดง เพลงแห่งความหวัง สุดเซอร์ไพร์ส โดยสาขาอื่นๆ อีก 10 สาขา ได้แก่ เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต,เซ็นทรัลพลาซา ศาลายา, เซ็นทรัลพลาซา มหาชัย,เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่, เซ็นทรัลพลาซาพิษณุโลก, เซ็นทรัล โคราช, เซ็นทรัลพลาซาอุดรธานี, เซ็นทรัลพลาซา นครศรีธรรมราช, เซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช, เซ็นทรัลพลาซา ระยองจะงดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ในรูปแบบคอนเสิร์ตใหญ่ทั้งหมด

logoline