svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ดีแทค มีข่าวดี!! ชดเชยลูกค้าไม่เกิน 3,500 บาท ให้คนชวด OTP ตั้งแต่ 17 – 23 ธ.ค.

17 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ได้เฮ!! ดีแทค เตรียมชดเชยลูกค้าไม่เกิน 3,500 บาท หลังชวนรหัส OTP อดลงทะเบียนคนละครึ่ง โดยเร่งรวบรวมหมายเลขโทรศัพท์มือถือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบเมื่อช่วงเช้าวานนี้(16 ธันวาคม)

นางสาวทิพยรัตน์ แก้วศรีงาม รองประธานเจ้าบริหาร กลุ่มงานขายและบริการลูกค้า บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ให้สัมภาษณ์ รายการ "ห้องข่าวกรุงเทพธุรกิจ" เนชั่นแชนเนลช่อง 22 ว่าพร้อม เยียวยาเบื้องต้นให้ลูกค้าดีแทคที่ได้รับผลกระทบจากการลงทะเบียนมาตรการคนละครึ่งที่ได้รับรหัส OTP ล่าช้า

ดีแทค มีข่าวดี!! ชดเชยลูกค้าไม่เกิน 3,500 บาท ให้คนชวด OTP ตั้งแต่ 17 – 23 ธ.ค.


โดยจะมีการพิจารณาเยียวยาผ่านบริการของดีแทคในวงเงินไม่เกิน 3,500 บาท เช่น ค่าบริการดาต้า ค่าส่วนลดการซื้อโทรศัพท์มือถือ ซึ่งดีแทคจะส่ง sms ไปยังลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ดีแทคอยู่ระหว่างการรวบรวมหมายเลขโทรศัพท์ลูกค้า และจะเร่งดำเนินการอย่างเร่งด่วน
ล่าสุด ดีแทคชี้แจง เตรียมส่ง SMS มาตรการชดเชยตรงหาลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ เริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้ โดยระบุว่า ดีแทคเข้าใจถึงสถานการณ์และผลกระทบที่เกิดขึ้นกับลูกค้า และขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพร้อมแสดงความรับผิดชอบด้วยการชดเชยมูลค่าสูงสุดไม่เกิน 3,500 บาท ให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว

ทั้งในระบบเติมเงิน และระบบรายเดือน อาทิ โบนัสเติมเงิน โทรฟรี เน็ตฟรี และส่วนลดเมื่อซื้อโทรศัพท์มือถือ โดยดีแทคจะติดต่อไปยังผู้ใช้บริการดีแทคที่ได้รับผลกระทบ ผ่านทางข้อความ SMS โดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ เมื่อได้รับ SMS จากดีแทคแล้ว สามารถติดต่อรับสิทธิ์ตามมาตรการชดเชย ตามรายละเอียดที่ระบุใน SMS ได้ตั้งแต่วันที่ 17 23 ธันวาคมนี้

ดีแทค มีข่าวดี!! ชดเชยลูกค้าไม่เกิน 3,500 บาท ให้คนชวด OTP ตั้งแต่ 17 – 23 ธ.ค.


ขณะที่ กสทช.เสนอให้การเยียวยา 2 ส่วน คือ 1.การเยียวยาในทางโทรคมนาคม ที่ทาง กสทช.รับผิดชอบได้กำชับให้ห้ามคิดค่าบริการส่วนต่างๆ ที่มีปัญหาในช่วงเวลาดังกล่าว 2.การเยียวยาผู้ใช้บริการที่เสียสิทธิโครงการคนละครึ่งไป ทางดีแทคพร้อมจะเยียวยาผู้ใช้บริการดังกล่าว นอกจากนี้ ยังกำชับกับผู้ให้บริการค่ายมือถืออื่นๆ ว่า ไม่ให้เกิดปัญหาแบบนี้ในอนาคตขึ้นอีก

logoline