svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ทนายรณณรงค์แจ้งความดีแทค หลังพลาดใช้สิทธิ์คนละครึ่งเฟส 2

16 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นนทบุรี-ทนายรณรงค์ แจ้งความดำเนินคดีมือถือค่ายดีแทค หลังรัฐเปิดโครงการคนละครึ่งเฟส 2 เพื่อรับสิทธิ์เงินคนละ 3,500 บาท www.คนละครึ่ง.com โดยมีสิทธิ์จำกัดจำนวน 5 ล้านคน แต่เมื่อลงทะเบียนเพื่อขอรับสิทธิ์ผ่านทางค่ายมือถือดีแทค กลับไม่สามารถลงทะเบียนได้จนมีเข้ามาสมัครขอใช้สิทธิ์จนครบจำนวนทำให้ตนเสียโอกาส

เมื่อเวลา 14.00 น. 16 ธันวาคม 2563 ที่สภ.ปากเกร็ด นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เดินทางเข้าแจ้งความกับพ.ต.ท.จิรเดช กลีบบัว รอง.ผกก.สอบสวน สภ.ปากเกร็ด.ให้ดำเนินคดีกับบริษัทมือถือค่ายดีแทค

ทนายรณณรงค์แจ้งความดีแทค หลังพลาดใช้สิทธิ์คนละครึ่งเฟส 2


หลังเมื่อเวลา 06.00 น.ที่ทางรัฐบาลได้เปิดโครงการคนละครึ่งเฟส 2 เพื่อรับสิทธิ์เงินคนละ 3,500 บาท ผ่านทาง www.คนละครึ่ง.com โดยมีสิทธิ์จำกัดจำนวน 5 ล้านคนแต่เมื่อลงทะเบียนเพื่อขอรับสิทธิ์ผ่านทางค่ายมือถือ ดีแทค กลับไม่สามารถลงทะเบียนได้จนมีเข้ามาสมัครขอใช้สิทธิ์จนครบจำนวนทำให้ตนเสียโอกาส จึงรวบรวมหลักฐานเข้ามาแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีกับบริษัทค่ายมือถือดังกล่าว

ทนายรณณรงค์แจ้งความดีแทค หลังพลาดใช้สิทธิ์คนละครึ่งเฟส 2


นายรณณรงค์ กล่าวว่าหลังตนทราบข่าวว่าทางรัฐบาลจะเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนใช้สิทธิ์ในโครงการ คนละครึ่งเฟส 2 ตั้งแต่เวลา 06.00 น.ตนจึงได้ตื่นขึ้นมาเพื่อลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์แต่กลับปรากฎว่าค่ายมือถือดังกล่าวกลับไม่ส่งข้อความ OTP ซึ่งเป็นข้อความยืนยันในการลงทะเบียนกลับมาให้ตนเพื่อกรอกยืนยันการใช้สิทธิ์ จนมีผู้สมัครคนอื่นใช้สิทธิ์จนครบจำนวนทำให้ตนเสียสิทธิ์ที่จะได้รับ นอกจากนี้ตนยังได้รับแจ้งจากประชาชนทั่วไปจำนวนมากที่ใช้บริการของค่ายนี้ก็เป็นเหมือนตน ซึ่งเรื่องนี้ตนมองว่าเป็นการทำให้เสียโอกาส

ทนายรณณรงค์แจ้งความดีแทค หลังพลาดใช้สิทธิ์คนละครึ่งเฟส 2

สำหรับค่ายโทรศัพท์ค่ายนี้ตนได้ใช้บริการมานานกว่า 15 ปีแล้ว แต่กลับใช้บริการไม่ได้ ตนทราบมาว่าทางค่ายมือถือดังกล่าวจะมีการชดเชยความเสียหายให้กับผู้ใช้บริการ ซึ่งตนอยากถามกลับไปว่าทางบริษัทจะชดเชยเงินจำนวน 3,500 บาทให้ได้หรือไม่หรือแค่จะชดเชยจำนวนการใช้งานโทรศัพท์เพิ่มให้แค่นั้น หลังจากนี้ตนจะดำเนินคดีตามกฎหมายกับค่ายมือถือให้ถึงที่สุด โดยจะทำหนังสือสอบถามไปยังสำนักงาน กสทช.ผู้ที่ควบคุมการให้สัมปทานเครือข่ายมือถือว่าจะมีการดำเนินการกับมือถือค่ายนี้อย่างไรต่อไป

logoline