svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

พาณิชย์จัดลดกระหน่ำข้ามปี ช่วยค่าครองชีพพันล้าน

16 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงพาณิชย์ จัดงาน พาณิชย์ลดกระหน่ำข้ามปี New Year Grand Sale 2021 ลดราคาสินค้าสูงสุด 87% ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2564 เพื่อลดค่าครองชีพและกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยในประเทศ

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ระบุ ในโอกาสขึ้นปีใหม่กระทรวงพาณิชย์ร่วมกับภาคเอกชนและทุกภาคส่วนร่วมกันลดราคาสินค้าและบริการเพื่อเป็นของขวัญให้กับประชาชน ครั้งนี้เป็นการลดราคาใน 4 กลุ่มสินค้าและบริการเข้าร่วมกว่า 22,000 รายการ ใน 15 หมวดสินค้า เช่น อาหารและเครื่องดื่ม อาหารปรุงสำเร็จ ซอสปรุงรส ของใช้ในชีวิตประจำวัน ผลิตภัณฑ์ชำระร่างกาย ผลิตภัณฑ์ซักล้าง อาหารเสริม เครื่องครัว เครื่องสำอาง และเครื่องใช้ไฟฟ้า และยารักษาโรค เวชภัณฑ์ ยางรถยนตร์ อุปกรณ์งานช่าง วัสดุก่อสร้าง รวมถึงอุปกรณ์ตกแต่งบ้านและหมวดอื่นๆที่เกี่ยวข้องรวม 15 หมวด ลดสูงสุดถึง 85%
โดยคาดว่างานนี้จะช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับพี่น้องคนไทยทั่วทั้งประเทศไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท และจะมีส่วนช่วยลดค่าใช้จ่าย และกระตุ้นให้ประชาชนมีการจับจ่ายใช้สอยให้เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้มีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจมากขึ้น เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้มีการขยายตัวเพิ่มขึ้นไปด้วย
นอกจากนี้ ยังลดหมวดบริการกว่า 500 รายการ ลดราคาสูงสุดถึง 87% ใน 4 หมวดบริการสำคัญ ประกอบด้วย บริการทางการแพทย์ ศูนย์บริการยานยนต์ โรงแรมที่พัก และร้านอาหารซึ่งมีสมาคมภัตตาคารเป็นหัวเรือใหญ่ร่วมกับร้านอาหารทั่วประเทศเข้าร่วม หมวดแพลตฟอร์มสำคัญ 4 แพลตฟอร์ม ประกอบด้วย 1.ไปรษณีย์ไทยมหาชนจำกัด ซึ่งลดราคาสินค้าที่จำหน่ายบนแพลตฟอร์มไปรษณีย์ไทย หรือ thaipostmart.com ลดทั้งค่าสินค้าและค่าขนส่ง 2. grab food ลดทั้งราคาสินค้าและค่าขนส่ง โดยลดในส่วนของคูปองถึง 50% 3.ลาซาด้า ลดราคาสินค้าในลาซาด้ามากกว่าที่ลดปกติ และ 4.ชอบไทย ลดราคาสินค้าถึง 60% โดยแพลตฟอร์มจะลดทั้งราคาสินค้าและค่าขนส่ง และหมวดที่ 4.โลจิสติกส์จะมีสายการบิน 3 สายการบินที่เข้าร่วมรายการกับพาณิชย์ลดกระหน่ำข้ามปี คือ นกแอร์ ไทยสมายล์และไลออนแอร์ เพิ่มน้ำหนักโดยไม่คิดมูลค่าให้กับผู้โดยสาร 5-15 กิโลกรัม
สำหรับงาน พาณิชย์ลดกระหน่ำข้ามปี New Year Grand Sale 2021 จัดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 31 มกราคม 2564 รวมระยะเวลา 45 วัน

logoline