svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กลุ่มเหมืองทอง ยื่นป.ป.ช.เอาผิด "สมศักดิ์ - กรวัชร์"

14 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มประชาสังคมปฏิรูปทรัพยากรและทองคำ ยื่นหนังสือต่อ ป.ป.ช. เพื่อให้สอบสวน "สมศักดิ์ เทพสุทิน-พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร" ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ไม่กำกับดูแลคดีเหมืองทองคำ

14 ธันวาคม 2563 วันเพ็ญ พรมรังสรรค์ ตัวแทนกลุ่มประชาสังคมปฏิรูปทรัพยากรและทองคำ ยื่นหนังสือต่อ ป.ป.ช. เพื่อให้สอบสวนนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และพ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อดีตอธิบดีดีเอสไอ กรณีมีพฤติการณ์ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ไม่กำกับดูแลคดีเหมืองทองคำ แม้ว่าประชาชนจะยื่นเรื่องเพื่อท้วงติงเพื่อให้ปฏิบัติหน้าที่ให้ครบถ้วน แต่ในช่วงเวลาที่ผ่านมากลับพบว่า รมว.ยุติธรรม และ อธิบดี DSI กลับละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ไม่กำกับดูแลเอาผิดกับบริษัทเหมืองทองคำตามกฎหมายให้ครบถ้วนแต่อย่างใด

กลุ่มเหมืองทอง ยื่นป.ป.ช.เอาผิด "สมศักดิ์ - กรวัชร์"


ดังนั้น จึงเป็นเหตุผลที่ประชาชนควรเชื่อได้ว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำโดยมิชอบด้วยกฎหมาย และอาจจะเป็นไปเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับบริษัทเหมืองทองคำเป็นผู้ได้รับประโยชน์จากการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ของ รมว.ยุติธรรม และ อธิบดี DSI ซึ่งผลจากการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ยังส่งผลทำให้บริษัทเหมืองทองคำทำผิดกฎหมาย แต่ไม่ถูกดำเนินคดี ซึ่งกรณีดังกล่าวจึงเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ประกอบมาตรา 200


กรณีนี้จึงเป็นเหตุทำให้ประชาชนยื่นให้ ดำเนินการสอบสวน โดยหากพบว่าเป็นการกระทำความผิด ก็มีความประสงค์ที่จะดำเนินคดีเอาผิดตามกฎหมายให้ถึงที่สุด กับ รมว. ยุติธรรม และ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ DSI ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และ มาตรา 200


และเวลา 13.00 น. ยื่นต่อกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ที่ศูนย์ราชการ อาคารบี แจ้งวัฒนะ เพื่อขอให้เร่งรีบดำเนินการสอบสวน และดำเนินคดีเอาผิดตามกฎหมาย ให้ถึงที่สุดต่อไป



logoline