svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หญิงวัย54กระโดดให้รถไฟทับบาดเจ็บคาดป่วยซึมเศร้า

09 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หญิงวัย 54 ปี เดินไปถามเวลารถไฟสายกรุงเทพ ก่อนโทรศัพท์ร้องไฟเดินไปมา จนถึงเวลารถไฟเข้าชานชาลา เดินไปใกล้แล้วกระโดดหวังให้รถไฟทับ แต่แค่ชนบาดเจ็บที่เท้า คาดป่วยซึมเศร้า

เมื่อเวลา 17.08 น. วันที่ 9 ธันวาคม 2563 ด.ต.เจริญ จันทร์รักษ์ ผบ.หมู่ จร.สภ.เมืองอุดรธานี ปฏิบัติหน้าที่หน่วยเคลื่อนที่เร็วช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากท้องถนน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุตำรวจรถไฟอุดรธานีว่า มีเหตุคนกระโดดให้รถไฟทับเพื่อฆ่าตัวตาย ที่ชานชาลาสถานีรถไฟอุดรธานี ถ.ประจักษ์ศิลปาคม เขตเทศบาลนครอุดรธานี หลังรับแจ้งจึงรีบไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพ รพ.ศูนย์อุดรธานี  






ที่เกิดเหตุที่ชานชาลา สถานีรถไฟอุดรธานี พบขบวนรถไฟดีเซลราง ขบวนที่ 75 กรุงเทพ-หนองคาย จอดอยู่ชานชาลาด้านทิศใต้ และพบผู้บาดเจ็บนอนร้องครวญครางอยู่ใต้ท้องรถไฟ เจ้าหน้าที่ได้มุดเข้าไปช่วยนำตัวออกมา ทราบชื่อภายหลังว่า น.ส.ชายา (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี ชาว ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี บาดเจ็บหลังเท้าหัก มีบาดแผลฉกรรจ์ เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี   





หญิงวัย54กระโดดให้รถไฟทับบาดเจ็บคาดป่วยซึมเศร้า

นายธีระพงษ์ บัวเก่า รปภ.สถานีรถไฟอุดรธานี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ วันนี้พบผู้บาดเจ็บที่เดินช้า ๆ  มาสอบถามว่า รถไฟไปกรุงเทพฯ ออกกี่โมง เสร็จแล้วก็พบผู้บาดเจ็บเดินโทรศัพท์ไปร้องไห้ไป บางครั้งก็เดินข้ามรางรถไฟไปนั่งที่ตู้สินค้า สักพักก็เดินกลับมา ขณะโทรศัพท์จับใจความคำพูดได้ว่าน้อยใจอยากตาย จนกระทั่งมีขบวนรถไฟดีเซลราง จากกรุงเทพฯ-หนองคาย เข้ามาจอดที่ชานชาลาแบบช้า ๆ ตนก็ดูแลความปลอดภัยอยู่ใกล้กับชานชาลา เห็นผู้บาดเจ็บเดินสวนขบวนรถไฟ  แล้วจู่ ๆ ก็กระโดดลงไปที่รางรถไฟให้รถไฟชน ลงไปในลักษณะนั่ง ซึ่งรถไฟเคลื่อนตัวช้า และชนผู้บาดเจ็บทำให้นอนราบ แต่ได้รับบาดเจ็บที่เท้า โชคดีที่ไม่เสียชีวิต 






หญิงวัย54กระโดดให้รถไฟทับบาดเจ็บคาดป่วยซึมเศร้า








ด้าน นายณัฐพงษ์ เรืองฤาหาร พนักงานคุมประแจ สถานีรถไฟอุดรธานี เล่าว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่ขบวนรถไฟกำลังเข้าเทียบชานชาลา พบหญิงคนดังกล่าวเดินอยู่บนชานชาลาสวนทางกับรถไฟ แต่มีลักษณะคล้ายจะกระโดด ตนจึงวิ่งออกมา เพื่อจะดึงตัวหญิงคนนี้ แต่ดึงไม่ทันหญิงคนดังกล่าวได้กระโดดลงไปในรางรถไฟก่อน เป็นจังหวะเดียวกันกับรถไฟมาถึงจึงชนหญิงคนนี้บาดเจ็บ ส่วนตนกระโดดออกมายืนอยู่ชานชาลาให้ห่างรัศมีรถไฟ ซึ่งยังรู้สึกตกใจไม่หาย โชคดีที่แค่บาดเจ็บ 






หญิงวัย54กระโดดให้รถไฟทับบาดเจ็บคาดป่วยซึมเศร้า







นางลัดดา สุขสมพืช อายุ 63 ปี ผู้โดยสารที่นั่งอยู่ชานชาลา และเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า พบผู้บาดเจ็บเดินโทรศัพท์ร้องไห้ไปมาอยู่หลายรอบ กระทั่งมีขบวนรถไฟเข้าเทียบชานชาลา หญิงคนนี้ก็กระโดดลงไปให้รถไฟทับต่อหน้าต่อตา ซึ่งตนรู้สึกตกใจ แทบจะเป็นลม 

ส่วน ด.ต.เจริญ จันทรัรักษ์ ผบ.หมู่ จร. สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า เมื่อมาถึงพบผู้บาดเจ็บนอนอยู่ใต้ท้องรถไฟ จึงมุดเข้าไปช่วย พบว่ามีบาดแผลฉกรรจ์ที่หลังเท้าซ้าย และเท้าซ้ายผิดรูป แต่ที่ใบหน้าและศีรษะไม่พบบาดแผล รู้สึกตัวดี สามารถบอกชื่อ นามสกุล และที่อยู่ตัวเองได้ แต่ไม่บอกสาเหตุว่าทำไมถึงคิดฆ่าตัวตายมากระโดดให้รถไฟชน ซึ่งจะได้ติดต่อญาติมาสอบถามสาเหตุ  คาดว่าจะป่วยซึมเศร้าซึ่งจะได้ติดต่อญาติมาสอบถามสาเหตุ  คาดว่าจะป่วยซึมเศร้า

logoline