svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชายเร่ร่อนตายปริศนา-ใต้ศาลาการเปรียญวัดราชบูรณะ

09 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก- ชายเร่ร่อนวัย 50 ปี นอนตายปริศนาใต้ศาลาการเปรียญวัดราชบูรณะ อ.เมือง จ.พิษณุโลก คาดโรคประจำตัวและอากาศเย็นในช่วงกลางดึก ก่อนนำส่งชันสูตรที่ รพ.ม.นเรศวร

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 9 ธันวาคม 2563 ร.ต.อ.สมศักดิ์ ขอเทียม สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งเหตุบุคคลนอนเสียชีวิตใต้ศาลาการเปรียณวัดราชบูรณะ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวร โรงพยาบาล มหาวิทยาลัยนเรศวร และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถานพิษณุโลก ที่เกิดเหตุเป็นใต้ถันของศาลาการเปรียญ ผู้เสียชีวิตเป็นชายขาพิการ และมาขออาศัยวัดราชบูรณะกินอยู่หลับนอนบริเวณใต้ศาลาได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว โดยช่วงปกติจะช่วยวัดเก็บกวาดทำความสะอาดบริเวณวัด

ชายเร่ร่อนตายปริศนา-ใต้ศาลาการเปรียญวัดราชบูรณะ

จากการตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิตชื่อนายสำราญ โครตสีบัน อายุ 50 ปี มีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 152 หมู่ที่ 21 ต.โกสัมพี อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร สภาพนอนหงายอยู่บนพื้น อยู่ห่างจากมุ้งที่ผู้เสียชีวิตนอนประมาณ 5 เมตร แพทย์เวรตรวจสอบที่เกิดเหตุคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 7-8 ชั่วโมง เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัด ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่นิติเวชโรงพยาบาล มหาวิทยาลัยนเรศวร

ชายเร่ร่อนตายปริศนา-ใต้ศาลาการเปรียญวัดราชบูรณะ

จากการสอบถามบุคคลภายในวัดทราบว่า นายสำราญ ไม่ทราบว่าเดินทางมาจากไหน ได้เข้ามาขอวัดเพื่ออาศัยหลับนอนในวัดได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว และจะช่วยงานวัดเป็นประจำ และอาจจะมีโรคประจำตัว กับสภาพอากาศที่หนาวเย็น คาดว่าหลังจากนอนอยู่ในมุ้ง แล้วได้ลุกออกมาเพื่อจะเข้าห้องน้ำ และเสียหลักล้มลงจนเสียชีวิตก่อนถึ

ชายเร่ร่อนตายปริศนา-ใต้ศาลาการเปรียญวัดราชบูรณะ

งห้องน้ำ

logoline