svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ทวิตเตอร์เผยอันดับยอดทวีตแห่งปี 2020

08 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทวิตเตอร์เปิดเผยสถิติต่างๆจากทวีตทั้งหมดในปี 2020 พบว่า ดาราดังผู้ล่วงลับ แชดวิก โบสแมน, ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และศิลปิน เคป็อป วงบีทีเอส เป็นบุคคลที่มีคนทวีตถึงอันดับต้นๆของโลกในปีนี้

ทวิตเตอร์ เปิดเผยวันนี้ว่า ทวีตประกาศข่าวการเสียชีวิตของ แชดวิก โบสแมน วัย 43 ปีนักแสดงนำในภาพยนตร์เรื่อง "แบล็ค แพนเทอร์" ( Black Panther ) เป็นทวีตที่มีการรีทวีตมากที่สุดของทวิตเตอร์ในปีนี้ และมียอดไลค์มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ของทวิตเตอร์


ทวิตเตอร์เผยอันดับยอดทวีตแห่งปี 2020





โบสแมนเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งลำไส้เมื่อวันที่ 28 ส.ค. และครอบครัวแจ้งข่าวนี้ผ่านแอคเคานต์ของโบสแมนในวันเดียวกัน และจนถึงเมื่อวันจันทร์ที่ 7 ธ.ค.ทวีตนี้มียอดรีทวีต 2.1 ล้านครั้งแรกและยอดไลค์เกือบ 7.6 ล้านไลค์ นอกจากนี้ยังเป็นทวีตที่มียอดไลค์มากที่สุดภายในเวลาไม่ถึง 24 ชม.หลังจากการโพสต์
นอกจากนี้คำไว้ของอาลัยของอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา ต่อการเสียชีวิตของโคบี ไบรอันท์ ตำนานแห่งบาสเก็ตบอลในเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกเมื่อเดือน ม.ค.มียอดไลค์มากเป็นอันดับที่ 2


ทวิตเตอร์เผยอันดับยอดทวีตแห่งปี 2020


ส่วนบุคคลที่ถูกทวีตถึงมากที่สุด 10 อันดับแรกประจำปีนี้ ได้แก่ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์, ว่าที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน, จอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวสีที่ถูกตำรวจกดเข่าทับคอเสียชีวิตในสหรัฐ,โคบี ไบรอันต์, อดีตประธานาธิบดีบารัก โอบามา, บีทีเอส บอยแบนด์เกาหลีใต้, นายกรัฐมนตรี นเรนทรา โมดี, คานเย เวสต์ แรปเปอร์ชื่อดัง, อีลอน มัสก์ ซีอีโอของเทสลาและสเปซเอ็กซ์ และกมลา แฮร์ริส ว่าที่รองประธานาธิบดีสหรัฐ



ทวิตเตอร์เผยอันดับยอดทวีตแห่งปี 2020





นอกจากนี้บีทีเอส ยังติดอันดับ 1 ของกลุ่มศิลปินที่มีคนทวีตถึงมากที่สุดในสหรัฐ โดยติดอันดับ 1 ติดต่อกันเป็นปีที่ 4ส่วนแฮชแท็กที่มีคนทวีตมากที่สุดของปีนี้ คือ #COVID19 เกือบ 400 ล้านทวีตตามด้วย อันดับสอง #BlackLivesMatter และอันดับสาม #StayHome

logoline