svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อัครเดช"เผยชาวนาปลื้มโครงการประกันรายได้ของรัฐบาล

07 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อัครเดช" เผยเกษตรกรปลื้มโครงการประกันรายได้ของรัฐบาล เหตุสามารถแก้ราคาข้าวตกต่ำได้-ยกระดับคุณภาพชีวิต พร้อมเรียกร้องรบ.จัดสรรน้ำทำนาปรัง เพื่อเพิ่มเงินในกระเป๋าอีกช่องทางหนึ่ง

8 ธันวาคม 2563 นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายยุทธพล พิรุณสาร นายอำเภอบ้านโป่งได้ลงพื้นที่ เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา เพื่อร่วมกิจกรรมกับเกษตรกรชาวนาที่ ต.กรับใหญ่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ในงานประเพณีเกี่ยวข้าวเผาปลา ซึ่งจัดเป็นงานประเพณีประจำทุกปี เมื่อถึงฤดูเก็บเกี่ยวผลผลิตของเกษตรกรชาวนา จะมาร่วมกันทำกิจกรรมเกี่ยวข้าวเผาปลา เพื่อสร้างความสามัคคีในชุมชน อีกทั้ง เป็นการบวงสรวงบูชาพระแม่โพสพ เพื่อเป็นการขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ให้การทำการเกษตรที่ผ่านมาได้ผลผลิตเจริญงอกงามโดยนายอัครเดช กล่าวถึงโครงการประกันรายได้เกษตรกรนั้น จากการลงพื้นที่มีเสียงสะท้อนจากเกษตรกรชาวนาชื่นชม และขอบคุณรัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในการบริหารจัดการโครง โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ ที่ได้ดำเนินโครงการประกันรายได้ช่วยเหลือเกษตรกรชาวนา เพราะเป็นโครงการสามารถยกระดับคุณภาพชีวิต และแก้ไขปัญหาราคาข้าวตกต่ำได้ ซึ่งโครงการนี้ได้ดำเนินการมาปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้ว

"อัครเดช"เผยชาวนาปลื้มโครงการประกันรายได้ของรัฐบาล

"พี่น้องเกษตรกรได้ฝากขอบคุณรัฐบาล และให้กำลังใจรัฐบาลในการดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตรที่ตกต่ำ และพร้อมที่จะให้การสนับสนุนรัฐบาลในการเดินหน้าแก้ปัญหาของประเทศต่อไป จึงขอให้รัฐบาลได้มีสมาธิอย่าไปสนใจม็อบต่างๆ ที่จะทำให้การแก้ปัญหาของรัฐบาลต้องหยุดชะงัก" นายอัครเดช กล่าวและว่าเกษตรกรโดยเฉพาะในลุ่มน้ำแม่กลอง ได้มีความห่วงใยเกี่ยวกับการทำนาปรัง จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลได้ช่วยจัดสรรบริหารน้ำให้กับเกษตรกรได้ทำนาปรังด้วย เพื่อจะได้เป็นการเพิ่มรายได้อีกช่องทางหนึ่ง

"อัครเดช"เผยชาวนาปลื้มโครงการประกันรายได้ของรัฐบาล

logoline