svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ศรชล.ภาค2 จับกุมเรือประมงดัดแปลงขนน้ำมันเถื่อน

30 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - ศรชล. ภาค 2 ร่วมกับเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน จับกุมเรือประมงดัดแปลงลักลอบขนน้ำมันเถือนได้กลางอ่าวไทย ยึดน้ำมันเถื่อนได้กว่า 100,000 ลิตร มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

30 พฤศจิกายน 2563 เมื่อเวลา 11.30 น. พล.ร.ต.พิจิตต ศรีรุ่งเรือง ผู้อำนวยการสำนักฝ่ายอำนวยการ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ภาค 2(ศรชล.ภาค 2 ) ร่วมกับเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานแถลงร่วมข่าวการจับกุม เรือรุ่งชนะ 5 พร้อมลูกเรือ 6 คน ซึ่งเป็นเรือประมงขนาดใหญ่ที่มีการดัดแปลงลักลอบบรรทุกน้ำมันเถือนกว่า 100,000 ลิตร มูลค่ากว่า 2 ล้าน หลังจากที่ทางกองทัพเรือภาค 2 จับกุมได้กลางทะเลอ่าวไทยเมื่อคืนที่ผ่านมา


ศรชล.ภาค2 จับกุมเรือประมงดัดแปลงขนน้ำมันเถื่อน

ทางด้านพล.ร.ต.พิจิตต ศรีรุ่งเรือง เปิดเผยว่าจากการได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีการลักลอบนำน้ำมันเถือน โดยใช้เรือประมงดัดแปลงบรรทุกน้ำเถื่อนเข้ามาส่งยัง อำเภท่าศาล จ.นครศรีธรรมราช ทางด้าน พล.ร.ท.สำเริง จันทร์โส ผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ภาค2 และผู้บัญชาการทัพเรือภาค 2 ได้สั่งการให้ เรือ ต.269 ออกไปทำการลาดตระเวนค้นหา จนเมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 29 พ.ย.2563 เรือ ต.269ทำการลาดตระเวนพบเรือประมงลำดังกล่าว โดยเรือลำดังกล่าวแล่นอยู่ห่างจากเกาะสมุยประมาณ 51 ไมล์ทะเล จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ พบเป็นเรืองประมงดัดแปลงบรรทุกน้ำมัน ทางเจ้าหน้าที่ทหารเรือจึงได้ทำการควบคุม เรือประมงลำดังกล่าว พร้อมนายณรงค์ รัตนมนี อายุ 49 ปี กัปตันเรือ และลูกเรืออีก 5 คน เข้ามาสอบสวนที่สถานนีเรือสมุย ต.ลิปะน้อย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อเตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับลูกเรือและผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ศรชล.ภาค2 จับกุมเรือประมงดัดแปลงขนน้ำมันเถื่อน

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ระบุว่าจากสอบสวน ทราบว่าเรือลำดังกล่าว ได้มีการดัดแปลง เพื่อใช้บรรทุกน้ำมันเถื่อนจากกลางทะเล โดยไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากร โดยจะนำเข้าไปส่งให้ที่ อำเภอท่าศาล จ.นครศร๊ธรรมราช แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบข้อมมูล จนสามารถจับกุมได้กลางทะเล ก่อนที่เรือจะแล่นเข้ามาถึงอำเภอท่าศาลา ซึ่งการจับกุมในครั้งนี้ สามารถยึดน้ำมันดีเซล ได้กว่า 100,000 ลิตร มีมูลค่าสูงกว่า 2 ล้านบาท โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสืบสวน หาผู้ร่วมขบวนการนี้ต่อไป...(เสียง พล.ร.ต.พิจิตต ศรีรุ่งเรือง)

ศรชล.ภาค2 จับกุมเรือประมงดัดแปลงขนน้ำมันเถื่อน



ศรชล.ภาค2 จับกุมเรือประมงดัดแปลงขนน้ำมันเถื่อน

logoline