svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"มาดามเดียร์"เผยกรรมาธิการสั่งอนุกมธ.หาความชัดเจนกรุงไทยพ้นรัฐวิสาหกิจ

25 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มาดามเดียร์" เผยกมธ.การเงินการคลังฯ สั่งอนุกรรมาธิการหาความชัดเจนเพิ่ม ปมกฤษฎีกาตีความธนาคารกรุงไทยพ้นรัฐวิสาหกิจ หลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแจงเหตุผลได้ไม่กระจ่าง

25 พฤศจิกายน 2563 น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเงิน การคลัง สถาบันการเงินและตลาดการเงิน สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยภายหลังการประชุม ว่า ได้หารือประเด็นกรณีที่คณะกรรมการกฤษฎีกา ตีความให้ธนาคารกรุงไทยพ้นสภาพจากรัฐวิสาหกิจ โดยได้เชิญผู้แทนจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับความเห็น และเหตุผลความจำเป็นในการตีความเกี่ยวกับสถานภาพของกองทุน

ทั้งนี้ เพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน และธนาคารกรุงไทย ตลอดจนผลกระทบด้านต่าง ๆ หากธนาคารกรุงไทยพ้นสภาพจากการเป็นรัฐวิสาหกิจ แต่จากการซักถามของ กมธ. ผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ ข้างต้น ยังไม่สามารถให้ข้อมูลที่ชัดเจนเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวได้เท่าที่ควร ดังนั้น กมธ.จึงมีมติให้อนุกมธ.การเงิน การคลังฯ ไปศึกษาเพิ่มเติมให้เกิดความชัดเจน ในเรื่องดังกล่าวต่อไป เนื่องจากการให้ธนาคารกรุงไทย พ้นสภาพจากรัฐวิสาหกิจ ส่งผลให้เกิดปัญหาตามมาเป็นจำนวนมาก

logoline