svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ส.อบจ.แจ้งความป้ายหาเสียงถูกทำลาย

24 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สมัคร ส.อบจ.อ.เขาค้อแจ้งความป้ายหาเสียงถูกกรีดยับ ยันเคารพความเห็นต่างวอนอย่าทำลายป้าย ไม่ทราบเหตุจูงใจเพราะเป้นผู้สมัครเพียงคนเดียว เร่งตำรวจตามตัวผู้กระทำผิด

24 พฤศจิกายน 2563  ว่าที่ ร.ต.ชัชวาลย์ รักหาญ ผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง ส.อบจ.เพชรบูรณ์ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ และอดีต ส.อบจ.เพชรบูรณ์ หมายเลข 1 เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เขาค้อ หลังป้ายหาเสียงซึ่งมีภาพว่าที่ ร.ต.ชัชวาลย์และนายอัครเดช ทองใจสด ผู้สมัครนายก อบจ.เพชรบูรณ์ หมายเลข 1 และอดีตนายก อบจ.เพชรบูรณ์ 5 สมัย ซึ่งติดตั้งอยู่บริเวณหน้ากองร้อยอาสารักษาดินแดน หมู่ที่ 4 บ้านเข็กน้อย และบริเวณทางไปบ้านห้วยน้ำขาว ต.เข็กน้อย อ.เขาค้อ จำนวน 4 ป้าย ได้ถูกผู้ไม่หวังดีใช้ของมีคมกรีดทำลายป้ายจนได้รับความเสียหาย  โดยว่าที่ ร.ต.ชัชวาลย์ได้ร้องขอให้ทางตำรวจ สภ.เขาค้อ ติดตามผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายโดยเร็ว ทั้งนี้ในการเลือกตั้ง ส.อบจ.เพชรบูรณ์ เขตอ.เขาค้อนั้น มีว่าที่ ร.ต.ชัชวาลย์ เป็นผู้สมัครส.อบจ.เพียงคนเดียว

 

ส.อบจ.แจ้งความป้ายหาเสียงถูกทำลาย

ว่าที่ ร.ต.ชัชวาลย์ รักหาญ กล่าวว่า ไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ทำลายป้ายของตนเองและนายอัครเดช ขณะเดียวกันไม่สามารถว่ามีแรงจูงใจมาจากสาเหตุอะไร เพราะเขตเลือกตั้งนี้มีตนเป็นผู้สมัครส.อบจ.เพียงคนเดียวไม่มีคู่แข่งแต่อย่างใด ซึ่งไม่อยากให้เกิดบรรยากาศการหาเสียงในลักษนะนี้เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามตนเคารพในความเห็นต่างของทุกคน จึงขอวิงวอนหากใครไม่ชอบหรือไม่สนับสนุนตน ก็ไม่ควรใช้วิธีการกลั่นแกล้งด้วยการทำลายป้ายหาเสียงในลักษณะนี้ แต่ควรใช้วิถีทางตามระบอบประชาธิปไตย ทั้งนี้เพื่อรักษาภาพลักษณ์และบรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งโดยภาพรวมของจังหวัด 

ส.อบจ.แจ้งความป้ายหาเสียงถูกทำลาย

logoline