svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กทม.เตรียมพร้อมบริการเรือโดยสารไฟฟ้า

19 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กทม.-กรุงเทพธนาคม ทำพิธีบวงสรวงแม่ย่านางเรือโดยสารไฟฟ้า 7 ลำ พร้อมทดสอบแล่นในคลองผดุงวันที่ 21 พ.ย. ก่อนเปิดให้บริการประชาชนคลองผดุงจริง 26 พ.ย. นี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ให้บริการคลองภาษีเจริญ

นายสกลธี ภัททิยกุลรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยพลเอกศิวะ ภระมรทัต ผบ.กกล.จอส.พระราชทานผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และผู้บริหาร บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัดเป็นประธานในพิธีงานทำบุญและบวงสรวงแม่ย่านางเรือโดยสารไฟฟ้า 7 ลำโครงการพัฒนาระบบการเดินเรือในคลองผดุงกรุงเกษม ณ อู่ต่อเรือของ บริษัท มาริอาร์ท(ประเทศไทย) จำกัด ณ ตำบลคลองด่าน อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการโดยเรือดังกล่าวจะนำไปบริการกับประชาชนที่คลองผดุงในวันที่ 26พ.ย.63 และจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 27พ.ย.นี้

 









ทั้งนี้ หลังบวงสรวงเรือทั้ง7ลำเสร็จจะทยอยนำขึ้นรถยกเพื่อขนส่งไปยังคลองผดุงกรุงเกษมโดยจะถึงที่ท่าเรือสถานีรถไฟหัวลำโพง เวลาประมาณ 22.00น.คาดว่าจะนำลงน้ำครบทั้ง 7 ลำภายในเวลา 02.00น.จึงขออภัยในความไม่สะดวกด้านการจราจรสำหรับผู้ใช้เส้นทางในช่วงดังกล่าว และในวันที่21 พ.ย.เป็นต้นไปจะนำเรือไฟฟ้าทั้ง 7ลำแล่นทดสอบในคลองผดุงกรุงเกษม โดยไม่รับส่งผู้โดยสาร ก่อนเปิดให้บริการ 26พ.ย.นี้










สำหรับกรุงเทพมหานคร (กทม.)ได้ส่งเสริมการพัฒนาเส้นทางคมนาคมทางน้ำโดยเปิดให้บริการเรือโดยสารในคลองภาษีเจริญในช่วงที่ผ่านมา และในปัจจุบัน กทม.ได้พัฒนาเส้นทางการเดินเรือโดยสารเพิ่มอีก 1 เส้นทาง โดยได้ว่าจ้าง บริษัทกรุงเทพธนาคม จำกัด วิสาหกิจของ กทม.ดำเนินโครงการพัฒนาระบบการเดินเรือในคลองผดุงกรุงเกษม จัดหาเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้า( Electric  Vehicle: EV) พร้อมระบบโซลาร์เซลล์จำนวน 8 ลำ เพื่อให้บริการประชาชนเต็มรูปแบบ โดยได้ต่อเรือใหม่เพิ่มอีก 7 ลำหลังจากที่ได้นำเรือใช้พลังงานไฟฟ้าต้นแบบ 1 ลำทดลองวิ่งให้บริการความคืบหน้าล่าสุด ขณะนี้การต่อเรือลำใหม่ทั้ง 7 ลำ แล้วเสร็จตามแผนและเตรียมนำมาให้บริการประชาชนเต็มรูปแบบตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป


logoline