svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไฟไหม้ห้องเช่าในฮ่องกงเสียชีวิต 7 ราย

16 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุเพลิงไหม้ห้องเช่าในฮ่องกง ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 รายและผู้บาดเจ็บอีก 11 คนเมื่อคืนวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นเหตุเพลิงไหม้ที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในรอบเกือบ 10 ปี

เพลิงเริ่มลุกไหม้ที่ห้องเช่าห้องหนึ่งของตึกสูง 4 ชั้นในย่าน เหยาหม่าเต๋ ในฝั่งเกาลูนของฮ่องกงเมื่อเวลา 20.00 น.ของวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น โดยย่านนี้แออัดด้วยอพาร์ตเมนต์เก่าแก่ ร้านค้า และธุรกิจ ตำรวจได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ในเวลา 20.39 น.ตามเวลาท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงได้ภายในเวลาแค่เกือบครึ่งชั่วโมง โดยเพลิงมอดสนิทในเวลา 22.41 น.ตามเวลาท้องถิ่น



ไฟไหม้ห้องเช่าในฮ่องกงเสียชีวิต 7 ราย





เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 ราย ซึ่งรวมถึงเด็ก 9 ขวบ โดยผู้เสียชีวิตเป็นชาย 4 รายและหญิง 3 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 11 คน ซึ่ง 7 คนมีอาการขั้นวิกฤต
แหล่งข่าวตำรวจ เปิดเผยว่า ห้องเช่าดังกล่าวถูกเปิดเป็นร้านอาหารเนปาล มีการจัดงานเลี้ยงฉลองวันเกิด และเทียนที่จุดไว้อาจทำให้ฉนวนกันเสียงติดไฟลุกไหม้ผู้เคราะห์ร้ายส่วนใหญ่เป็นชาวเนปาล




ไฟไหม้ห้องเช่าในฮ่องกงเสียชีวิต 7 ราย



ไฟไหม้ห้องเช่าในฮ่องกงเสียชีวิต 7 ราย

ตำรวจเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุแล้ว และกำลังสืบสวนว่า ร้านอาหารแห่งนี้เปิดขึ้นโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือไม่ ขณะที่แคร์รี หล่ำ ผู้นำฮ่องกง ออกแถลงการณ์หลังเที่ยงคืนที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นว่า รู้สึกเสียใจอย่างที่สุดกับเหตุเพลิงไหม้ ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ และกำชับเจ้าหน้าที่ให้ช่วยเหลือผู้รอดชีวิตอย่างดีที่สุดและสอบสวนหาสาเหตุเพลิงไหม้
ก่อนหน้านี้ในปี 2554 เกิดเหตุเพลิงไหม้ในย่านมงก๊ก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 รายและผู้บาดเจ็บ 34 คน ซึ่งเป็นเหตุเพลิงไหม้ที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในรอบ 15 ปี

logoline