svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กลับมาแล้ว ฝุ่น PM2.5 กทม.ปริมณฑล 3 พื้นที่มีผลต่อสุขภาพ

14 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

14 พฤศจิกายน 2563 เว็บไซต์ สถานการณ์คุณภาพอากาศ พื้นที่ทั่วประเทศ รายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองประจำวัน โดยสารมลพิษ ได้เผยแพร่ข้อมูลทั้งในทุกพื้นที่ทั่วประเทศและ ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ชี้ว่ามีบางพื้นที่เริ่มจะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ฝุ่นแล้ว

ช่วงเข้าสู่ฤดูหนาวแบบนี้ สถานการณ์ฝุ่นละออง มักจะมีผลกระทบในหลายพื้นที่โดยเฉพาะในเขตทางภาคเหนือ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่ง14 พฤศจิกายน 2563 เว็บไซต์ สถานการณ์คุณภาพอากาศ พื้นที่ทั่วประเทศ รายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองประจำวัน โดยสารมลพิษ ได้เผยแพร่ข้อมูลทั้งในทุกพื้นที่ทั่วประเทศและ ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ชี้ว่า

สถานการณ์คุณภาพอากาศ พื้นที่ทั่วประเทศ คุณภาพอากาศอยู่ในระดับ คุณภาพดีมากถึงเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ สารมลพิษทางอากาศที่ตรวจพบเกินมาตรฐานได้แก่ ฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) ตรวจพบค่าระหว่าง 4 - 71 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (g/m3) เกินมาตรฐานที่บริเวณต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี, ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร, ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น, ต.มีชัย อ.เมือง จ.หนองคาย, ริมถนนคลองทีวัฒนา เขตทวีวัฒนา จ.กรุงเทพฯ, ริมถนนมาเจริญ เพชรเกษม 8 เขตหนองแขม จ.กรุงเทพฯ, ต.สนามชัย อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน (PM10) ตรวจพบค่าระหว่าง 9 - 138 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (g/m3) เกินมาตรฐานที่บริเวณต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี, ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร


กลับมาแล้ว ฝุ่น PM2.5 กทม.ปริมณฑล 3 พื้นที่มีผลต่อสุขภาพ

ด้านสถานการณ์คุณภาพอากาศพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลคุณภาพอากาศอยู่ในระดับคุณภาพดีถึงเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพสารมลพิษทางอากาศที่ตรวจพบเกินมาตรฐานได้แก่ฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน2.5ไมครอน(PM2.5)ตรวจพบค่าระหว่าง25 - 71ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร(g/m3)เกินมาตรฐานที่บริเวณต.มหาชัยอ.เมืองจ.สมุทรสาคร,ริมถนนคลองทีวัฒนาเขตทวีวัฒนาจ.กรุงเทพฯ,ริมถนนมาเจริญเพชรเกษม8เขตหนองแขมจ.กรุงเทพฯฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน10ไมครอน(PM10)ตรวจพบค่าระหว่าง45 - 127ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร(g/m3)เกินมาตรฐานที่บริเวณต.มหาชัยอ.เมืองจ.สมุทรสาคร


กลับมาแล้ว ฝุ่น PM2.5 กทม.ปริมณฑล 3 พื้นที่มีผลต่อสุขภาพ

กลับมาแล้ว ฝุ่น PM2.5 กทม.ปริมณฑล 3 พื้นที่มีผลต่อสุขภาพ

logoline