svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แฟนคลับ"เตี้ยมช."ลุ้นศาลรับฟ้องคดี

12 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนคลับรวมตัวแสดงพลัง ยังไม่ลืมคดี "เตี้ย มช." เดินทางมาให้กำลังใจซึ่งกันและกัน พร้อมขอพรพระบิดาแห่งกฎหมายไทย ให้คดีดำเนินไปได้อย่างราบรื่น ขอให้ศาลประทับรับฟ้องคดี นำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษ เผยพอใจกับการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ที่ดำเนินการจนเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย

จากกรณีพบซาก "เตี้ย มช."สุนัขขวัญใจนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รวมทั้งเป็นสุนัขที่บุคคลทั่วไปต่างรู้จักกันเป็นอย่างดีถูกทิ้งในป่าข้างทาง หลังมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ต.ช่างเคี่ยน อ.เมืองจ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา

แฟนคลับ\"เตี้ยมช.\"ลุ้นศาลรับฟ้องคดี

โดยทางมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ ร่วมกับนายสมศักดิ์ ไชยวงค์ เจ้าของตัวจริงของสุนัข เตี้ย มช.ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ ส.ต.ท.ปริญญา ปัญญาบุตร อดีตผบ.หมู่ ตชด.33ในข้อหาลักทรัพย์ และทารุณกรรมสัตว์ ที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมืองเชียงใหม่โดยผู้ต้องหาให้การภาคเสธทุกข้อกล่าวหาขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

แฟนคลับ\"เตี้ยมช.\"ลุ้นศาลรับฟ้องคดี

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 พฤศจิกายน 2563 ที่บริเวณลานหน้าพระอนุสาวรีย์พระบิดาแห่งกฎหมายไทย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ กลุ่มแฟนคลับ"เตี้ย มช."ได้รวมตัวกันเพื่อมาขอพรกับพระบิดาแห่งกฎหมายไทย ให้การดำเนินคดีของเตี้ย มช. เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม โดยนำธงที่มีรูปเตี้ย มช. ป้ายข้อความต่างๆ พร้อมทั้งเปล่งเสียงพร้อมกัน สู้เพื่อพี่เตี้ย


แฟนคลับ\"เตี้ยมช.\"ลุ้นศาลรับฟ้องคดี


นางรานี (สงวนนามสกุล) แฟนคลับเตี้ย มช. เปิดเผยว่า แฟนคลับของเตี้ย มช. ได้เดินทางมารวมกันเพื่อให้กำลังใจการทำงานของเจ้าหน้าที่และต้องการประกาศให้สังคมรับรู้ว่าเรื่องของ เตี้ย มช.ยังไม่ได้เงียบหายไป กลุ่มแฟนคลับของเตี้ย มช. ยังคงติดตามคดีกันอย่างใกล้ชิด


แฟนคลับ\"เตี้ยมช.\"ลุ้นศาลรับฟ้องคดี

โดยในวันนี้ (12 พ.ย.) ทราบว่า ทางอัยการที่ดูแลคดี เตี้ย มช. จะนำข้อมูลหลักฐานที่มีอยู่ทั้งหมดส่งให้ศาลพิจารณาประทับรับฟ้องจำเลย ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่าศาลจะรับฟ้องหรือไม่ หรือต้องการให้รวบรวมข้อมูลเพิ่มเติม ต้องรอศาลพิจารณาเรื่องอีกครั้ง ทั้งนี้ทางกลุ่มแฟนคลับจะติดตามเรื่องอย่างใกล้ชิด


แฟนคลับ\"เตี้ยมช.\"ลุ้นศาลรับฟ้องคดี

ส่วนที่เดินทางมาพร้อมกันในวันนี้ เพื่อมาพูดคุยเกี่ยวกับความคืบหน้าทางคดี และถ่ายภาพร่วมกันและให้กำลังใจซึ่งกัน รวมทั้งต้องการแสดงพลังของกลุ่มแฟนคลับ เตี้ย มช. ว่ายังไม่ทอดทิ้งคดีของเตี้ย มช. ขณะเดียวกันจะขอพรกับพระบิดาแห่งกฎหมายไทยเพื่อให้คดีราบรื่น และขอให้ศาลประทับรับฟ้องและนัดสืบพยานต่อไป ซึ่งกระบวนการที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ ที่เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการไปตามกระบวนการทางกฎหมาย

แฟนคลับ\"เตี้ยมช.\"ลุ้นศาลรับฟ้องคดี

logoline