svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ชาวสวนตรังวอนรัฐเร่งแก้ราคา'ยาง'

09 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกษตรกรชาวสวนยางจังหวัดตรัง วอนรัฐบาลเร่งแก้ปัญหาราคาตกต่ำ หลังจากราคาลดลงต่อเนื่อง 9 พฤศจิกายน 2563 ที่จุดรับซื้อน้ำยางสด ต.นาตาล่วง อ.เมือง จ.ตรัง เกษตรกรยังคงนำน้ำยางมาส่งขายตามปกติ โดยต่างเรียกร้องให้รัฐบาล และการยางแห่งประเทศไทย เร่งแก้ปัญหาราคายางที่ยังคงตกต่ำ หลังขึ้นไปถึงราคากิโลกรัมละ 70 - 71 บาท ได้เพียงวันเดียว หลังจากนั้นราคาตกต่ำต่อเนื่อง ภายในอาทิตย์เศษ กลับลงมาอยู่ที่กิโลกรัมละ 41 - 42 บาท เหมือนเดิม หวั่นราคาจะตกลงไปมากกว่านี้

9 พฤศจิกายน 2563 ที่จุดรับซื้อน้ำยางสด ต.นาตาล่วง อ.เมือง จ.ตรัง เกษตรกรยังคงนำน้ำยางมาส่งขายตามปกติ โดยต่างเรียกร้องให้รัฐบาล และการยางแห่งประเทศไทย เร่งแก้ปัญหาราคายางที่ยังคงตกต่ำ หลังขึ้นไปถึงราคากิโลกรัมละ 70 - 71 บาท ได้เพียงวันเดียว หลังจากนั้นราคาตกต่ำต่อเนื่อง ภายในอาทิตย์เศษ กลับลงมาอยู่ที่กิโลกรัมละ 41 -42 บาท เหมือนเดิม หวั่นราคาจะตกลงไปมากกว่านี้
โดย นางสิริพัช นุ้ยชู อายุ 46 ปี ตัวแทนชาวสวนยาง กล่าวว่า กลัวว่าจะยิ่งตกต่ำลงไปมากกว่านี้ ส่วนตัวก็เดือดร้อนหนัก เพราะรายได้หดหายไปมาก โดยกรีดยางจำนวน 8 ไร่ เหลือรายได้วันละประมาณ 300 บาท ปลูกพืชผักเสริมไว้กินเอง เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายก็ไม่พอ จะต้องส่งลูกเรียนหนังสือ และรายจ่ายในครัวเรือน และยังต้องหยุดอีกใน 1 ปี ซึ่งมี 365 วัน ฝนตก หรือเป็นวันหยุดพักก็ไม่ได้กรีด ปีหนึ่งๆสามารถกรีดได้แค่ประมาณ 100 วันเท่านั้น และราคาก็ตกอีก ขณะที่ข้าวของราคาแพงหมด รายได้ไม่พอรายจ่าย อยากให้รัฐบาลเห็นใจทำราคาให้ดีขึ้นให้ชาวสวนสามารถเลี้ยงครอบครัวได้

logoline