svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บุญเกื้อ" ไม่กังวล ช่อ-พรรณิการ์ ฟ้อง "เมเดย์-เมเดย์"

06 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอาญา นัดไต่สวนคดี "ช่อ พรรณิการ์ วานิช " ฟ้องหมิ่นประมาท "บุญเกื้อ ปุสสเทโว" พร้อมเผยไม่กังวลใจ แม้จะเรียกค่าเสียหายเป็นเงินถึง 1 ล้านบาท ยืนกรานโครงการ #MAYDAYMAYDAY พบพิรุธอื้อ เป็นการตรวจสอบฝ่ายการเมือง

ที่ศาลอาญารัชดา น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า อดีตโฆษกพรรคอนาคตใหม่ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ว่าที่ร้อยตรี หรือ นายบุญเกื้อ ปุสสเทโว โฆษกกลุ่มไทยภักดี และ อดีตผู้ช่วย ส.ส.พรรคภูมิใจไทย เป็นจำเลย ในข้อหาหมิ่นประมาท , หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326, 328 พร้อมเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท

"บุญเกื้อ" ไม่กังวล ช่อ-พรรณิการ์ ฟ้อง "เมเดย์-เมเดย์"


นายบุญเกื้อ กล่าวว่า ครั้งที่แล้ว ตนก็มาในคดีที่ น.ส.พรรณิการ์ ฟ้องหมื่นประมาทด้วยการโฆษณา ส่วนวันนี้อยู่ในช่วงไต่สวนมูลฟ้อง เนื่องจากครั้งที่แล้ว ฝั่งโจทก์ไม่มีความพร้อม แต่ในครั้งนี้ น.ส.พรรณิการ์ ต้องมา หากไม่มาถือว่าไม่มีมูลที่จะฟ้อง ส่วนตัวแล้วรู้สึกว่า น.ส.พรรณิการ์ ยังขาดความพร้อมอยู่เยอะ เพราะเพิ่งจะไปขอเอกสารสเตทเม้นจากธนาคารเพิ่มเติมในภายหลัง

"บุญเกื้อ" ไม่กังวล ช่อ-พรรณิการ์ ฟ้อง "เมเดย์-เมเดย์"


ทั้งนี้ ส่วนตัวแล้วไม่เชื่อถือ โครงการเมเดย์-เมเดย์#MAYDAYMAYDAY เพราะรายชื่อผู้โอนเงินไม่ถูกต้องจริงๆ และตนก็ไม่มีความกังวลใดๆ เนื่องจากเป็นการตรวจสอบฝ่ายการเมือง ไม่ใช่การหมิ่นประมาทส่วนตัว คณะก้าวหน้าตั้งขึ้นมา เพื่อจะทำงานด้านการเมืองโดยตรง และต้องการที่จะตรวจสอบแม้แต่สถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นเรื่องที่คนไทยมีความไม่สบายใจ แต่คณะก้าวหน้า ยืนยัน ที่จะทำอย่างต่อเนื่อง ในทางกลับกัน โครงการ#MAYDAYMAYDAYก็เกิดข้อพิรุธมากมาย ซึ่งตนต้องเข้าไปตรวจสอบในเรื่องนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่กำลังสัมภาษณ์ นายบุญเกื้อ อยู่นั้น นางสาวพรรณิการ์ หรือ (ช่อ) ได้เดินทางมาที่ศาล จากนั้นจึงได้เดินเข้าไปในศาลฯ ทันที โดยไม่ยอมให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชน


logoline