svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

คุณยายตาบอด ดีใจได้ผ้าห่มพระราชทาน

06 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา - คุณยายตาบอด คนชราและผู้ป่วยติดเตียง ขอบคุณและดีใจในหลวง ส่งจิตอาสา หมอ รพ.สต. ตำรวจ มอบผ้าห่มกันหนาว ส่งต่อไออุ่นคลายหนาวผู้ประสบภัยน้ำท่วมวังน้ำเขียว

6 พฤศจิกายน 2563  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  คณะแพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในอำเภอวังน้ำเขียว พร้อมเจ้าหน้าที่ อสม. ผู้นำชุมชน จิตอาสาชมรมฮักเขาใหญ่  ตำรวจวังน้ำเขียว และตำรวจทางหลวง ร่วมกันลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบอุทกภัยในอำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา หลังมีน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือนสร้างความเสียหาย หลายครอบครัวต้องประสบความเดือดร้อนอย่างหนัก และเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว ทำให้ความเป็นอยู่ยากลำบากมากยิ่งขึ้น ภาคส่วนต่าง ๆ จึงบูรณาการร่วมกันฟื้นฟูเยียวยาช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ด้วยการนำจิตอาสา ส่งต่อไออุ่นคลายหนาว นำผ้าห่ม ยารักษาโรค ถุงยังชีพ และน้ำดื่มสะอาด ไปมอบให้ถึงบ้านของผู้ประสบภัย 




คุณยายตาบอด ดีใจได้ผ้าห่มพระราชทาน









ขณะที่แพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลใน 3 ตำบล และเจ้าหน้าที่ อสม. ได้ลงพื้นที่บ้านคลองทุเรียน ต.วังน้ำเขียว และบ้านสันกำแพง กับบ้านคลองสะท้อน ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เพื่อให้คำแนะนำการดูแลสุขภาพในช่วงฤดูหนาว และโรคภัยที่มากับน้ำท่วมด้วย

คุณยายตาบอด ดีใจได้ผ้าห่มพระราชทาน

คุณยายตาบอด ดีใจได้ผ้าห่มพระราชทาน

โดยคุณยายรายหนึ่งที่พิการแขนขาและตาบอด ที่บ้านสันกำแพง เมื่อรู้ว่า มีจิตอาสาพระราชทานมามอบผ้าห่มและสิ่งของยังชีพให้ ต่างรู้สึกปลาบปลื้มใจ และบอกว่า ผ้าห่มที่ในหลวงพระราชทานมาช่วยเพิ่มไออุ่นให้กับชาวบ้านที่กำลังทุกข์ยาก ขอให้ทรงพระเจริญๆ ซึ่งคำพูดของคุณยาย ทำเอาทั้งคณะถึงกับอึ้งในความจงรักภักดีที่คุณยายมีต่อพระเจ้าอยู่หัวของไทย






คุณยายตาบอด ดีใจได้ผ้าห่มพระราชทาน









logoline