svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ซิกเนเจอร์"ซาลาเปาบิ๊กจัมโบ้ ไส้หมูสับชีส

05 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - "ซาลาเปาบิ๊กจัมโบ้" ไส้หมูสับชีส ขนาดไซส์เค้ก 1 ปอนด์ เมนูซิกเนเจอร์ของร้านซาลาเปาโบราณ ที่เปิดขายมานานกว่า 20 ปี ชาวพิษณุโลกนิยมซื้อไปจัดงานวัดเกิดและเป็นของฝาก

ผู้สื่อข่าวพาไปชิมซาลาเปาโบราณ สูตรเด็ด ที่แป้งจะเหนียวนุ่ม มีไส้ให้เลือกถึง 14 ไส้ แถมแต่ละไส้เยอะจุใจ ไม่เหมือนใคร และขนมจีบแป้งบางแต่ไส้ทะลัก ที่ร้านซาลาเปาโบราณ ตั้งอยู่เลขที่ 99 ถ.พญาลิไท ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก และต้องไม่พลาดชิมเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน กับเมนู "ซาลาเปาบิ๊กจัมโบ้"หลากหลายไส้ ซาลาเปาไซส์ใหญ่ขนาดเค้ก 1 ปอนด์ ที่ชาวพิษณุโลก นิยมซื้อไปแทนเค้ก ในงานวันเกิด ที่ขนาดบิ๊กจัมโบ้ใหญ่พิเศษ ลูกเดียวรับประทานกันได้ทั้งครอบครัว


"ซิกเนเจอร์"ซาลาเปาบิ๊กจัมโบ้ ไส้หมูสับชีส



นายภูมิสิทธิ์ เลิศจรูญวิทย์ หรือซูม อายุ 33 ปี เล่าว่า จุดเริ่มต้นเริ่มจากแม่นั้นชอบรับประทานซาลาเปามาก จึงชอบทำซาลาเปารับประทานเองเป็นประจำ และปรับสูตรไปเรื่อยจนลงตัว แล้วก็เปิดร้านซาลาเปาโบราณมานานกว่า 20 ปี


จนกระทั่งเมื่อ 4 ปีก่อน ตนซึ่งเป็นลูกชาย พร้อมด้วยพี่ชาย อยากจะสานต่อธุรกิจของครอบครัว พ่อกับแม่ก็ชราแล้วอยากให้พัก ตนและพี่ชายหันมาดูแลธุรกิจเต็มตัว และด้วยความที่เป็นคนรุ่นใหม่จึงลองประยุกต์ไส้ของซาลาเปาให้เข้ากับคนรุ่นใหม่ คือ ไส้หมูเบคอนชีส ,ไส้หมูชีส , ลาวาไข่เค็ม , ลาวาชาเขียวมัทฉะ , ลาวามันม่วง , ไส้ผัก และไส้อื่นๆ ถึง 14 ไส้ด้วยกัน



"ซิกเนเจอร์"ซาลาเปาบิ๊กจัมโบ้ ไส้หมูสับชีส


ปรากฏว่า ผลตอบรับนั้นดีมากๆ เมนูที่ขายดีที่สุดในตอนนี้คือ ซาลาเปาไส้หมูชีส หมูไข่เค็ม ไส้ถั่วดำ ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ลูกละ15-25 บาท นอกจากนี้ยังมีเมนูขนมจีบแป้งบางไส้ทะลัก ที่ขายเป็นชุดเริ่มต้น ชุดละ 25 บาท


ส่วนเมนูซิกเนเจอร์ตอนนี้ คือเมนูซาลาเปาบิ๊กจัมโบ้ ไส้หมูสับชีส ลูกใหญ่ ขนาดน้ำหนักก่อนนึ่งลูกละ 950 กรัม ที่ใช้แป้งเป็นสูตรพิเศษ เหนียวนุ่ม ถึงแม้จะเย็นแล้วแต่เนื้อซาลาเปาจะยังนิ่มตลอด


"ซิกเนเจอร์"ซาลาเปาบิ๊กจัมโบ้ ไส้หมูสับชีส




ส่วนไส้เป็นไส้หมูปรุงรสสูตรพิเศษของครอบครัว โปะหน้าด้วยชีสเกรด A แบบจุกๆ เมื่อนึ่งออกมาจะได้ซาลาเปาบิ๊กจัมโบ้ลูกใหญ่ขนาดเท่าเค้ก 1 ปอนด์ สามารถหั่นเป็นชิ้นเหมือนพิซซ่า ได้ถึง 8 ชิ้นใหญ่ เวลารับประทานร้อนๆ จะมีชีสเยิ้มๆ ชุ่มฉ่ำ รับประกันสาวกคอชีสต้องชื่นชอบแน่นอน 


ซึ่งตอนนี้กำลังเป็นที่นิยม ชาวพิษณุโลกนิยมซื้อไปแทนเค้ก ใช้จัดงานวัดเกิด ซึ่งซาลาเปาบิ๊กจัมโบ้ 1 ลูก ราคาเริ่มต้นที่ 250 บาท (แล้วแต่ไส้)


"ซิกเนเจอร์"ซาลาเปาบิ๊กจัมโบ้ ไส้หมูสับชีส


สำหรับใครที่สนใจจากจะชิมซาลาเปาโบราณ มี 14 ไส้ให้เลือกตามความชอบ หรือจะชิมขนมจีบแป้งบางไส้ทะทัก หรือเมนูซาลาเปาบิ๊กจัมโบ้ ก็สามารถไปอุดหนุนกันได้ที่ร้านซาลาเปาโบราณ ร้านตั้งอยู่บริเวณหอนาฬิกา เส้นเดียวกับอาคารลิไทย ติดกับร้านหมอฟันมานะ ติดตามได้ทางเพจ : ซาลาเปาโบราณพิษณุโลก สอบถามเส้นทางได้ทาง 083-4596656



"ซิกเนเจอร์"ซาลาเปาบิ๊กจัมโบ้ ไส้หมูสับชีส

logoline