svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

มอบหญ้าอาหารสัตว์พระราชทานช่วยเกษตรกรประสบภัยน้ำท่วม

30 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปศุสัตว์จังหวัดบุรีรัมย์ มอบหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน เสบียงสัตว์ และเวชภัณฑ์ ช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม น้ำหลาก ในพื้นที่จังหวัด ยังความซาบซึ้งและปลื้มปีติแก่เกษตรกรที่ได้รับความช่วยเหลืออย่างหาที่สุดมิได้

(30 ต.ค.63) นายไตรเทพ งามกมล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดบุรีรัมย์  เป็นประธานในพิธีรับมอบหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน เสบียงสัตว์ และเวชภัณฑ์ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วม น้ำหลาก ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ โดยมอบหญ้าแห้ง/เสบียงสัตว์ จำนวน 25 ตัน หรือ 2,500 กิโลกรัม และเวชภัณฑ์ 200 ชุด แก่เกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ในพื้นที่อำเภอหนองกี่ โดยมีนายอภิชาติ สุวรรณชัยรบ ปศุสัตว์จังหวัดบุรีรัมย์ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชน และประชาชนเข้าร่วมพิธีมอบ ที่หอประชุมโรงเรียนบ้านโคกสะอาด หมู่ที่ 5 ต.ดอนอะราง อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเกษตรกรที่ได้รับหญ้าพระราชทานเพื่อนำไปเลี้ยงโค-กระบือที่ขาดแคลนอาหารจากภัยน้ำท่วมในครั้งนี้ต่างรู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์อย่างหาที่สุดมิได้





มอบหญ้าอาหารสัตว์พระราชทานช่วยเกษตรกรประสบภัยน้ำท่วม






หญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน เป็นน้ำพระราชหฤทัยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งพระราชทานแก่เกษตรกร เป็นพระราชดำริที่กรมปศุสัตว์ได้สนองพระราชดำริในการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อน เสียหาย หรือได้รับผลกระทบ จากภาวะภัยพิบัติต่าง ๆ โดยเฉพาะภัยจากน้ำท่วม น้ำหลาก ซึ่งกระทบต่อการเลี้ยงสัตว์ โดยเฉพาะ โค กระบือ แพะ แกะ ตลอดจนสัตว์เลี้ยงที่เกษตรกรเลี้ยงเป็นอาชีพ เป็นทรัพย์สินของเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบให้พ้นจากความเสียหายหรือผลกระทบในการเฉพาะหน้าเมื่อเกิดภัย นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้






มอบหญ้าอาหารสัตว์พระราชทานช่วยเกษตรกรประสบภัยน้ำท่วม










                

นายอภิชาติ สุวรรณชัยรบ ปศุสัตว์จังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ด้วยกรมปศุสัตว์ ได้ดำเนินรับสนอง พระราชดำริ ในการให้ความช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับความเสียหาย หรือได้รับผลกระทบจากภาวะภัยพิบัติต่าง ๆ ทั้งภัยพิบัติจากภาวะน้ำท่วม น้ำหลาก ภัยแล้ง ตลอดจนสาธารณะภัยต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชน ตลอดจนเกษตรกรได้รับการช่วยเหลือให้พ้นจากภัยในทุกด้านอย่างรวดเร็ว ตลอดจนบรรเทาผลกระทบต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจากสาธารณภัยไปสู่ภาวะปกติในที่สุด เพื่อความอยู่ดีกินดีของประชาชน ทุกหมู่เหล่า




               

มอบหญ้าอาหารสัตว์พระราชทานช่วยเกษตรกรประสบภัยน้ำท่วม



















สำหรับเสบียงอาหารสัตว์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ได้เตรียมการเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบภัยพิบัติต่าง ๆ ที่พร้อมในการดำเนินการเฉพาะหน้าได้ทันที มีทั้งสิ้น 50,000 กิโลกรัม พร้อมเวชภัณฑ์ ปัจจัยบรรเทาทุกข์ด้านปศุสัตว์ และพร้อมเสนอแผนขอรับการสนับสนุน หากเกิดภัยที่เกินกว่าเสบียงคลังของจังหวัดบุรีรัมย์

มอบหญ้าอาหารสัตว์พระราชทานช่วยเกษตรกรประสบภัยน้ำท่วม

logoline