svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

น้ำทะลักไหลรวมโนนสูงท่วม 50 ซม.

24 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อำเภอโนนสูงอ่วม ลำน้ำมูลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ชาวบ้านต้องเร่งขนย้ายสิ่งของหนีขึ้นที่สูงโกหลาหล หน่วยงานราชการเร่งช่วยเหลือ

 วันที่ 24 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงบ่ายของวันนี้ได้มีปริมาณน้ำจากลำน้ำมูลที่ไหลมาจากอำเภอโชคชัย และ อำเภอเฉลิมพระเกรียติ ไหลลงมาสะสมอยู่ในลำน้ำมูลในอำเภอโนนสูง โดยปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้เอ่อล้นไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้าน บ้านโนนมันเทศ หมู่ที่7ตำบลลำมูล อำเภอโนนสูง ปริมาณน้ำท่วมสูงประมาณ50เซนติเมตร บางจุดท่วมสูง1เมตร ชาวบ้านกว่า30หลังคาเรือนที่อาศัยอยู่ติดกับลำน้ำมูล ต่างเร่งขนย้ายสิ่งของขึ้นสู่ที่สูง บางคนต้องนำรถมาจอดไว้บนถนน เพราะภายในบ้านมีน้ำท่วมสูง เช่นเดียวกันกับวัดบ้านหนองโจด ตำบลลำมูล ถูกน้ำมูลไหลเข้าท่วม สูงกว่า1เมตร พระภิกษุสงฆ์ต้องพายเรือท้องแบนเข้าออกภายในวัด และ คาดว่าปริมาณน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ภาพมุมสูงจะเห็นได้ว่าปริมาณน้ำภายในลำน้ำมูล ได้ไหลหลากเข้าท่วมนาข้าว และบ้านเรือนของชาวบ้านที่อยู่ติดกับลำน้ำมูลเป็นบริเวณกว้าง


นางมาลี หล่อกลาง อายุ63ปี ชาวบ้านรายหนึ่งบอกว่า สถานการณ์น้ำท่วมในปีนี้ คล้ายกับปี2553หรือ10ปี ที่ผ่านมา ตนเองวิตกกังวลมาก เพราะปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องต้องเร่งขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง โดยต้องการเรือท้องแบนใช้พายเข้าออกหมู่บ้าน เพราะบ้านเรือนของชาวบ้านที่อยู่ติดกับริมน้ำมูล ถูกน้ำท่วมสูงกว่า1เมตรแล้ว ทำให้ผู้สูงอายุ เด็ก และ ผู้พิการเข้าออกหมู่บ้านลำบาก โดยคาดว่า ภายใน1-2วันนี้ ปริมาณน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นอีกชาวบ้านจะได้รับผลกระทบเป็นวงกว้างอย่างแน่นอน.


logoline