svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"นันทิวัฒน์" ห่วงใยเยาวชนให้กลับบ้าน หากใครโดนคดีอาจกระทบอนาคต

20 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นันทิวัฒน์ สามารถ" โพสต์แสดงความห่วงใยเยาวชนให้กลับบ้าน หากใครโดนคดีอาจกระทบต่อการทำงานในอนาคต ชี้ม็อบสละสิทธิความเป็นมนุษย์ รอคำสั่งจากระบบSky Net กลายเป็นทาสคอมพิวเตอร์บนแอปฯมือถือแทน

"นันทิวัฒน์ สามารถ" อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์แสดงความเห็นถึงม็อบนักศึกษาโดยระบุว่ากลับบ้านเถอะลูก ม็อบไร้แกนนำ ที่ออกมาชุมนุม ดาวกระจายปิดล้อมจุดต่างๆใน กทม.และปริมณฑล ทำเถอะถ้าคิดว่าดีกว่าอยู่เปล่าๆ

"นันทิวัฒน์" ห่วงใยเยาวชนให้กลับบ้าน หากใครโดนคดีอาจกระทบอนาคต


แต่อยากแสดงความห่วงใยถึงความเจริญก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีของไทยในเวลานี้ มันทันสมัยล้ำหน้ามหาอำนาจแล้ว แกนนำไม่มีตัวตน ทุกคนปฏิเสธการเป็นแกนนำ แต่ทุกคนที่มาชุมนุมรอรับคำสั่งจาก Sky Net เหมือนหนังฝรั่ง ที่ระบบSky Net จะสั่งการมนุษย์ให้ทำสิ่งต่างๆผ่านระบบคอมพิวเตอร์ นั่นหมายความว่า ผู้ชุมนุมสละสิทธิความเป็นมนุษย์ที่เป็นวิญญูชนคิดเองเป็นคิดเองได้ กลายเป็นทาสคอมพิวเตอร์บนแอฟมือถือแทนเสียแล้ว ทันสมัยจริงๆประเทศไทย
ความจริงทุกคนมาที่ชุมนุมรู้ว่า มีแกนนำ แต่แกนนำไม่อยากรับผิดชอบ หากมีความผิดพลาดเกิดขึ้น พูดง่ายๆ ใครโง่ถูกจับ ถูกดำเนินคดีก็ชั่ง แต่แกนนำไม่โดนจับ
แฟลชม็อบแบบนี้ ก็ดีมาเร็วไปเร็ว มาโห่มาเฮ กลับบ้านไม่ดึกผู้ปกครองจะได้ไม่ห่วง

"นันทิวัฒน์" ห่วงใยเยาวชนให้กลับบ้าน หากใครโดนคดีอาจกระทบอนาคต

แต่ต้องจำไว้นะ เตือนด้วยความเป็นห่วง หากใครตกเป็นผู้ต้องหา ถูกดำเนินคดี ถูกพิมพ์ลายนิ้วมือ ถูกสอบปากคำ คดีมันจะเดินหน้า กระบวนการทางคดีจะกินเวลานานมาก คดีพันธมิตร กปปส.หรือนปช. คดีเดินช้ามาก เรียนจบสมัครทำงาน คดีอาจยังไม่จบ จะไปสมัครเข้าทำงานที่ไหน นายจ้างอาจต้องขอประวัติอาชญากรรมจากตำรวจ ทีนี้แหละมีปัญหาทันที นายจ้างบางคนอาจไม่อยากรับคนมีคดีเข้าทำงาน หรือคนที่ประวัติอย่างนี้เข้าทำงาน จะเสียอนาคต
ประการสำคัญ อีแอบชนะรัฐบาลแพ้ อีแอบได้เป็นนายก แต่เยาวชนที่ตกเป็นผู้ต้องหาต้องขึ้นศาลเดียวดายกับทนายและญาติ อีแอบไม่ดูดำดูดีหรอก ไม่เชื่อลองถามอดีตเสื้อแดงที่ถูกคุมขังในเรือนจำได้
สุดท้าย ด้วยความห่วงใย ตรวจตัวเองด้วยหากมีอาการไข้ อาจไม่ใช่หวัดจากโดนฝนหรือโดนน้ำฉีดจากตำรวจ การระบาดโควิดรอบสองกำลังมาเคาะประตูเมืองไทย

"นันทิวัฒน์" ห่วงใยเยาวชนให้กลับบ้าน หากใครโดนคดีอาจกระทบอนาคต

logoline