svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

'อีโอดี' เคลียพื้นที่ชุมนุมผ่านพ้นไปอีก 1 วัน

15 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังยุติชุมนุม! หน่วยอีโอดีแบ่งกำลังปูพรม "ราชประสงค์ - ราชดำริ - ท้าวมหาพรหม" เคลียพื้นที่ ไม่พบวัตถุต้องสงสัย เหลือเพียงโบว์ ป้ายข้อความแปะเลอะเสาไฟ ป้ายจราจร ทิ้งเศษขยะปลดแอกเกลื่อนพื้น พนักงานกทม.เร่งเข้าเก็บกวาด จนฟื้นคืนสภาพ เปิดทางสัญจรได้ตามปกติแล้ว

จากกรณีการชุมนุมฯ ที่บริเวณถนนราชประสงค์ ในช่วงเย็นของวันที่ 15 ตุลาคม 2563 ซึ่งถือว่าเป็นการฝ่าฝืนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยในระหว่างการชุมนุมแกนนำฯ ได้ผลัดกันขึ้นปราศรัยรถบรรทุก ซึ่งทำเป็นเวทีชั่วคราว ต่อมาในช่วงเวลา 22.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมฯ ได้ยุติการชุมนุม ก่อนจะแยกย้ายกันเดินทางกลับ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น  

'อีโอดี' เคลียพื้นที่ชุมนุมผ่านพ้นไปอีก 1 วัน

 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังกลุ่มผู้ประท้วงยุติการชุมนุมฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี. จำนวนกว่า 10 นาย พร้อมด้วยสุนัขตำรวจ k-9 ได้เข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยบริเวณแยกราชประสงค์ทันที โดยเริ่มเข้าตรวจตั้งแต่แยกอังรีดูนังต์ ผ่านหน้าด้านสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จนถึงแยกราชประสงค์ รวมไปถึงศาลท้าวมหาพรหม และบนถนนราชดำริ โดยการเข้าตรวจสอบในครั้งนี้ ไม่พบวัตถุต้องสงสัยแต่อย่างใด
 

'อีโอดี' เคลียพื้นที่ชุมนุมผ่านพ้นไปอีก 1 วัน


ภายหลังการตรวจสอบวัตถุต้องสังสัยของเจ้าหน้าที่ อีโอดี. พนักงานทำความสะอาดของสำนักกรุงเทพมหานคร พร้อมกับรถขยะ ได้เข้ามาดำเนินการกวาดเศษขยะ จำนวนมากบนถนนพระราม1 และถนนราชดำริ อีกทั้งยังได้เก็บโบว์และป้ายข้อความที่กลุ่มผู้ชุมนุม นำไปติดไว้ที่บริเวณเสารถไฟฟ้า และป้ายแยกราชประสงค์ ให้กลับมาอยู่ในสภาพตามเดิม


ขณะที่สถานการณ์การชุมนุมสงบลงแล้ว กองร้อยนำหวาน ได้มีการจัดแถวขบวนออกมาจากที่ตั้ง เพื่อขึ้นรถบัสออกจากพื้นที่ทันที เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชน ได้มีการตั้งแถวเรียกกำลังพล ก่อนที่จะแยกย้ายขึ้นรถตู้ และขับรถออกไปเป็นขบวน

'อีโอดี' เคลียพื้นที่ชุมนุมผ่านพ้นไปอีก 1 วัน


ส่วนการจราจรบนถนนพระราม 1 ถนนราชดำริ และแยกราชประสงค์ ล่าสุดสามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้วในช่วงเวลา 23.30 น. ทำให้ขณะนี้พื้นที่บริเวณแยกราชประสงค์ สามารถกลับเข้าสู่สภาวะปกติเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งประชาชนที่จะเดินทางผ่านไปมาบริเวณนี้ สามารถใช้เส้นทางดังกล่าวได้ตามปกติ


'อีโอดี' เคลียพื้นที่ชุมนุมผ่านพ้นไปอีก 1 วัน



logoline