svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เนชั่นทีวี"แจงปมช่องออนไลน์เลียนแบบหน้าจอ

14 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เนชั่นทีวี" แจงปมทีวีออนไลน์ลอกเลียนแบบการนำเสนอข่าวช่อง 22 พร้อมเสนอเนื้อหาสุ่มเสี่ยงผิดกฎหมาย จนสร้างความสับสนให้กับผู้ชม ยืนยัน "เนชั่น" ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน

"เนชั่นทีวี" แจงปมช่องทีวีออนไลน์ถ่ายทอดสดทางทวิตเตอร์ ที่มีลักษณะหน้าจอคล้ายช่อง 22 แท้จริงแล้วเป็นคลิปที่ทำเลียนแบบ ทั้งรูปหน้าจอ โลโก้ช่อง สีแถบบาร์ และม็อตโต้ ซึ่งมีลักษณะเสียดสีว่าเป็น "ทีวีสลิ่ม" ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับเนชั่นทีวี


"เนชั่นทีวี"แจงปมช่องออนไลน์เลียนแบบหน้าจอ






ตลอดทั้งวันที่มีการชุมนุมของคณะราษฎร 2563 มีผู้ชมและผู้ที่ติดตามข่าวสารทางโซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะทวิตเตอร์ สอบถามเข้ามามาก ถึงกิจกรรมการถ่ายทอดสด หรือ "ไลฟ์" ของทีวีออนไลน์ช่องหนึ่ง เนื่องจากหน้าจอที่ไลฟ์มีลักษณะคล้ายหน้าจอของเนชั่นทีวี ทั้งรูปหน้าจอ โลโก้ช่อง รวมถึงแถบบาร์ต่างๆ และการใช้คำบนแถบบาร์ แต่เนื้อหาที่รายงานกลับสุ่มเสี่ยงผิดกฎหมาย และให้พื้นที่กับความเคลื่อนไหวและการปราศรัยของกลุ่มคณะราษฎร 2563 เพียงด้านเดียวอย่างชัดเจน

"เนชั่นทีวี" ตรวจสอบแล้วพบว่า การไลฟ์ของช่องทีวีออนไลน์ดังกล่าวนี้ ไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับช่องเนชั่น เพียงแต่ใช้ชื่อคล้ายกันอย่างจงใจ มีความพยายามใช้โลโก้ รูปหน้าจอ และสีแถบบาร์เหมือนหน้าจอเนชั่นทุกอย่าง จนทำให้ผู้ชมเกิดความสับสน โดยแอดมินของเพจนี้ ระบุว่าเป็นการทำเพื่อล้อเลียน ทางเนชั่นทีวีจึงขอชี้แจงมาเพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน

"เนชั่นทีวี"แจงปมช่องออนไลน์เลียนแบบหน้าจอ

logoline