svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชาวบ้านแห่ขอโชค"มิตร ชัยบัญชา"อดีตพระเอกในตำนาน

13 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พะเยา -ชาวบ้านทั่วสารทิศ แห่จุุดธูปเทียน -ประทัด ขอโชคลาภกับ "มิตร ชัยบัญชา" พระเอกชื่อดังในตำนาน ที่วัดเชียงทอง อ.เมือง จ.พะเยา ที่ทางวัดจัดงานรำลึกครบรอบกรเสียชีวิต 50 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายในบริเวณวัดเชียงทองหมู่ 8 บ้านศาลา ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยาต่างพากันเข้ามาขอโชคลาภ กับ มิตร ชัยบัญชา อดีตพระเอกชื่อดังในตำนานหลังจากที่ทางพระครูไพจิตรธรรมาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเชียงทอง ได้ทำพิธี ทำบุญ รำลึกถึงการเสียชีวิตครบรอบ 50 ปีของมิตร ชัยบัญชาขึ้นใน บริเวณวัด


ชาวบ้านแห่ขอโชค"มิตร ชัยบัญชา"อดีตพระเอกในตำนาน

สำหรับ มิตร ชัยบัญชาหรือชื่อจริงพันจ่าอากาศโท พิเชษฐ์ ชัยบัญชา(นามสกุลเดิม พุ่มเหม) เกิดวันที่ 28 มกราคม 2477 และเสียชีวิตขณะถ่ายทำฉากโหนบันไดเชือกเฮลิคอปเตอร์จากภาพยนตร์เรื่องอินทรีทอง เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2513ท่ามกลางความอาลัยของมหาชน นับเป็นบุคคลธรรมดาที่มีผู้มาร่วมงานศพมากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์

ชาวบ้านแห่ขอโชค"มิตร ชัยบัญชา"อดีตพระเอกในตำนาน




ส่วนบรรยากาศภายในวัดพบว่าได้มีชาวบ้าน ทั้งในและนอกพื้นที่พากันเข้ามาขอโชคลาภกับมิตรชัย บัญชา ด้วยการจุดธูปเทียน จุดประทัด เพื่อขอโชคลาภ หน้ารูปภาพของมิตร ชัยบัญชา ขนาดใหญ่ ที่ตั้งอยู่บนโต๊ะเซ่นไหว้ในวัดเชียงทอง



ชาวบ้านแห่ขอโชค"มิตร ชัยบัญชา"อดีตพระเอกในตำนาน


ทั้งนี้ สำหรับการขอโชคลาภและครั้งนี้ได้มีการจุดธูปปักไว้ในกระถางธูปหน้ารูปของมิตร ชัยบัญชา พบว่าบนธูปได้มีเลขออกมาเป็นเลข 0 5 9 ขณะเดียวกันได้มีการจุดประทัดเสียงดังสนั่นหวั่นไหวภายในบริเวณวัด หลังจากสิ้นเสียงประทัดแล้วได้พากันไปมุงดูเลขหางประทัดที่สุดพบว่าเป็นเลข 6 9 9 จึงพากัน จ้อง ทั้งจด และจำพร้อมกับใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายไว้ และยังได้เอาเลข 50 เป็นการครบรอบการเสียชีวิตของมิตรชัยบัญชานำไปเสี่ยงทายเป็นเลข 2 ตัวด้วย และต่างนำไปเสียงโชค ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 16 ตุลาคมที่จะถึงนี้
logoline