svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผู้ต้องหาขโมย"นอแรดขาว"ยื่นประกันตัว2ล้านบาท

10 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา- ผู้ต้องหาขโมย"นอแรดขาว" ได้ประกันตัวออกไปแล้ววงเงินค้ำประกัน 2 ล้านบาท ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ทั้งคดีนอแรดและการบริหารงานภายในสวนสัตว์ที่คาดว่าเชื่อมปมความขัดแย้งเป็นสองขั้ว


ความคืบหน้าคดีนอแรดขาว สวนสัตว์สงขลาหายสาบสูญไป 1 นอ ซึ่งมูลค่าสูงถึง 1 ล้านบาท จากที่มีอยู่ 2 นอ โดยได้หายไปตั้งแต่ปี 2561 ซึ่งเป็นนอแรดขาวที่ตายในปี 2555 ซึ่งเป็นคดีที่เชื่อมโยงมาจากคดีนายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ ถูกนายสัตวแพทย์ภูวดล สุวรรณะ ยิงเสียชีวิต หลังจากที่เมื่อวานนี้(9 ต.ค.) นายโกสินทร์ รัตนวิบูลย์ ซึ่งเป็นอดีตเจ้าหน้าที่สวนสัตว์สงขลา เป็นผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับในคดีนี้ ได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.คอหงส์ โดยถูกแจ้งข้อลักทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณะประโยชน์

ผู้ต้องหาขโมย"นอแรดขาว"ยื่นประกันตัว2ล้านบาท





ล่าสุดนั้น นายโกสินทร์ ได้รับการประกันตัวออกไปแล้วตั้งแต่เมื่อคืนนี้ที่ผ่านมา หลังจากที่ทางพนักงานสอบสวนใช้เวลาสอบสวนกว่า 5 ชั่วโมงจนแล้วเสร็จ โดยอนุญาตให้ประกันตัวออกไปในวงเงินค้ำประกัน 2 ล้านบาท และมีรายงานผลการสอบสวนนายโกสินทร์ ซึ่งให้การที่เป็นประโยชน์ในหลายเรื่องทั้งในคดีนอแรด ที่แม้จะปฎิเสธบอกว่า แค่เป็นคนไปเบิกมาจากคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์จริงเท่านั้นก็ตาม






นอกจากนี้ยังให้การในประเด็นที่เกี่ยวกับการบริหารงานภายในสวนสัตว์สงขลา ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน แม้ว่าจะไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรงกับกรณีนายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ ถูกนายสัตวแพทย์ภูวดล ยิงเสียชีวิตที่สวนสัตว์สงขลาเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมาก็ตาม แต่ก็ทำให้เจ้าหน้าที่ทราบถึงเรื่องภายในสวนสัตว์สงขลา ทั้งเรื่องการหายไปของสัตว์หายาก การทุจริตอาหารสัตว์และโครงการก่อสร้างต่างๆ รวมทั้งการแบ่งขั้วออกเป็นสองฝ่าย แต่ยังไม่สามารถที่จะเปิดเผยในรายละเอียดต่างๆได้ โดยเฉพาะตัวบุคคลที่ถูกกล่าวถึง ซึ่งเป็นระดับผู้บริหาร ทั้งที่ยังทำงานอยู่และที่เสียชีวิตไปแล้ว



ผู้ต้องหาขโมย"นอแรดขาว"ยื่นประกันตัว2ล้านบาท

ผู้ต้องหาขโมย"นอแรดขาว"ยื่นประกันตัว2ล้านบาท

logoline