svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ดัน "ศรีเมืองทองโมเดล" เอาผลผลิตส่งตลาด

08 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของตลาดศรีเมืองทอง นำเสนอโมเดล "ศรีเมืองทอง"โมเดล นำผลผลิตจากเกษตรกรผู้ปลูกมาจำหน่ายยังตลาดโดยตรง เพื่อเพิ่มรายได้และลดปัญหาเกษตรกรขายผลผลิตไม่ได้ ให้กับ รมช.เกษตรได้รับรู้

นายโกเมศ ทีฆธนานนท์ ผู้ก่อตั้งตลาดศรีเมืองทองขอนแก่น ในฐานะประธานสมาพันธ์การวิจัยและพัฒนาเพื่อเกษตรกร และเลขาธิการสมาคมตลาดไทย  ได้ร่วมต้อนรับและยื่นเสนอแผนงานการส่งเสริมการเกษตรปลอดภัย และรับซื้อผลผลิตในฐานะเจ้าของตลาด ต่อนายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในโอกาสที่ลงพื้นที่ตรวจราชการ ณ แก่งน้ำต้อน บ้านสะอาด ต.เมืองเก่า อ.เมืองขอนแก่น โดยมีนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นำคณะหัวหน้าส่วนราชการ ให้การต้อนรับ

นายโกเมศ ทีฆธนานนท์ กล่าวว่า โครงการที่นำเสนอนี้ได้ต้นแบบมาจาก ศรีเมืองทองโมเดล ที่ตำบลบึงเนียม เพื่อส่งเสริมการเกษตรปลอดภัย ด้วยนวัตกรรมตลาดนำการผลิต คู่เทคโนโลยีการปลูกผักปลอดสารแนวใหม่ ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเกษตรกร รุ่นใหม่ ด้วยการทำแปลงปลูกบนโต๊ะ ควบคุมการรดน้ำผ่านระบบมือถือ ซึ่งได้รับความร่วมมือกับบุคลากร มข. มทร. TOT วัสดุปรับปรุงดินตรายอดดอย และตลาดศรีเมืองทอง เป็นเจ้าภาพหลัก จะมีพิธีลงนามความร่วมมือในเร็ว ๆ นี้ 

โดยมีเป้าหมาย นำโครงการเข้าสู่โรงเรียน ชุมชน และองค์กรต่าง ๆ ที่มีความสนใจเป็นเบื้องต้น ขณะนี้ได้ลงมือผลิตโต๊ะแปลงปลูกผักไปแล้วบางส่วน ซึ่งท่านรัฐมนตรีฯ ได้ให้ความสนใจเป็นพิเศษและจะให้การสนับสนุนอย่างกว้างขวาง ต่อไป

logoline