svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

คลุ้มคลั่งยิงหน้าไม้ลูกศรปักอก ผญบ.

07 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มคลุ้มคลั่งทำลายข้าวของแถมเอาปืนหน้าไม้ไล่ยิงชาวบ้าน ผู้ใหญ่บ้านรับแจ้งไประงับเหตุระหว่างเกลี้ยกล่อมถูกยิงด้วยหน้าไม้ลูกศรเหล็กปักอกอาการสาหัส ถูกหามส่งโรงพยาบาลผ่าตัดช่วยชีวิต คนก่อเหตุ สุดท้ายไม่รอดตำรวจจับกุมขณะพยายามหนีออกจากหมู่บ้าน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 7 ต.ค.63 พ.ต.อ.อิทธิโชค เกิดผล รักษาการ ผกก.สภ.หนองบัวแดง พร้อมด้วย พ.ต.ท.นิวัติ ศิลปชวสันติ รอง.ผกก.ป. รับแจ้งเกิดเหตุมีชายคลุ้มคลั่งอาละวาด ใช้ปืนหน้าไม้และอาวุธมีด ไล่ทุบ ทำลายข้าวของญาติภายในบ้านเลขที่ 17 ม.6 บ้านหนองลุมพุก ต. กุดชุมแสง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ซึ่งมีสภาพเป็นบ้านไม้ยกสูงสองชั้น บนบ้านพบ ข้าวของภายในบ้านถูกทุบ แตกเสียหายกระจัดกระจาย ผู้ก่อเหตุทราบชื่อ นายเดชา มาคะเชน หรือกั้ง อายุ 33 ปี และได้ยิงหน้าไม้หรือปืนที่ใช้ยิงหนู เป็นลูกดอกไม้ปลายลูกศรทำจากเหล็ก ปักเข้าหน้าอกด้านซ้ายของนายคำสิงห์ จิตประทุม ผู้ใหญ่บ้านหนองลุมพุก หมู่ 6 ที่เข้าระงับเหตุ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส



คลุ้มคลั่งยิงหน้าไม้ลูกศรปักอก ผญบ.





เจ้าหน้าที่และชาวบ้าน ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลหนองบัวแดง แต่ลูกศรปักหน้าอกด้านซ้ายลึกเข้าเกือบถึงขั้วหัวใจ ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหนองบัวแดง ต้องนำตัวส่งต่อมารักษาที่ รพ.ชัยภูมิ เพื่อช่วยเหลือผ่าตัดเป็นการด่วน ส่วน นายเดชาหรือ กั้ง ผู้ก่อเหตุได้ขับขี่รถ จยย. หลบหนีออกไปจากหมู่บ้าน




คลุ้มคลั่งยิงหน้าไม้ลูกศรปักอก ผญบ.






นางกองพัน จิตประทุม อายุ 55 ปี ภรรยาของนายคำสิงห์ ผู้ใหญ่บ้านที่ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ขณะที่ตนเองและผู้ใหญ่บ้านกำลังไปซื้อของที่ตลาด กลับมาถึงบ้านก็ได้รับแจ้งจากลูกบ้านและญาติของนายเดชา ให้มาช่วยระงับเหตุ นายเดชา กำลังคลุ้มคลั่งอาละวาดทุบทำลายทีวี รถมอเตอร์ไซค์ และข้าวของอื่น ๆ ภายในบ้าน ญาติพี่น้องและชาวบ้านใกล้เคียงไม่กล้าที่จะเข้าไปห้าม จึงได้ขอให้ผู้ใหญ่มาช่วยเพื่อระงับเหตุ นายเดชา เคยก่อเหตุอาละวาดมาแล้วหลายครั้ง แต่ครั้งนี้ได้นำเอาปืนยิงหน้าไม้ มายิงไล่ชาวบ้าน ระหว่างที่นายคำสิงห์ พยายามพูดห้ามปราบ นายเดชา ได้ยิงใส่นายคำสิงห์ อย่างจัง ก่อนจะขี่รถหนีไปในป่าอ้อย ส่วนด้านอาการผู้ใหญ่บ้านที่บาดเจ็บ ขณะนี้แพทย์ได้ช่วยผ่าตัดนำลูกศรเหล็กออกได้แล้ว แต่ยังต้องเฝ้าดูอาการหลังผ่าตัดอีกครั้ง

คลุ้มคลั่งยิงหน้าไม้ลูกศรปักอก ผญบ.

คลุ้มคลั่งยิงหน้าไม้ลูกศรปักอก ผญบ.

ต่อมา พ.ต.อ.อิทธิโชค เกิดผล ผกก.สภ.หนองบัวแดง ได้สั่งกำลังชุดสายตรวจ ชุดสืบสวน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ออกติดตามไล่ล่านายเดชา และจับกุมตัวได้ ระหว่างพยายามขี่รถ จยย. หลบหนีออกจากหมู่บ้าน ไปถึงช่วงหมู่รอยต่อกันหมู่บ้านหนองแวง ต.กุดชุมแสง อำเภอหนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ควบคุมตัวเพื่อระงับสติอารมณ์และนำตัวมาสอบสวนต่อไป

คลุ้มคลั่งยิงหน้าไม้ลูกศรปักอก ผญบ.

logoline