svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตร.แม่สอดขยายผล-จับกัญชาอัดแท่ง12ล้าน

06 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - ตำรวจ สภ.แม่สอด จ.ตาก ขยายผลจับกัญชาอัดแท่ง อำพรางเป็นไก่แช่แข็ง ได้ของกลางเพิ่มรวม 360 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 12 ล้านบาท พร้อมผู้ต้องหาชาวเมียนมา 2 ราย

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ที่สภ.แม่สอด จ.ตาก พล.ต.ต.ปริญญา วิศิษฐฏากุล ผบก.ภ.จว.ตาก นายชัยพฤกติ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด พ.อ.ประสาน เห็นประเสริฐ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด พ.ต.อ.ภูเบศ แสงอร่าม ผกก.สภ.แม่สอด และเจ้าหน้าที่ปปส. ได้นำของกลางกัญชาอัดแท่ง จำนวน 360 กิโลกรัม มูลค่า 12 ล้านบาท ร่วมกันแถลงข่าวกับสื่อมวลชน

ตร.แม่สอดขยายผล-จับกัญชาอัดแท่ง12ล้าน

ทั้งนี้ การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด ได้จับกุมที่บริเวณจุดตรวจหน้าด่านพรมแดนไทย-เมียนมา สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 ท้ายบ้านวังตะเคียน ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก จำนวน 9 กล่อง36 แท่ง น้ำหนัก 144 กิโลกรัม พร้อมผู้ต้องหา 1 คน ชื่อนายหม่องโมวิน อายุ 35 ปีจากนั้นได้ส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่สอด และมีการขยายผล


ตร.แม่สอดขยายผล-จับกัญชาอัดแท่ง12ล้าน


ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด ร่วมกับทหารได้ขยายผลต่อ จนสามารถจับกุมนายแต๊ก หรือซอทิโช่ อายุ 28 ปี สัญชาติเมียนมา พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่งบรรจุในกล่อง 14 กล่องน้ำหนัก 216 กิโลกรัม ที่ร้านค้าแห่งหนึ่งใน ต.แม่สอด เมื่อคืนที่ผ่านมา รวมผู้ต้องหา 2 คน เป็นชาวเมียนมาที่อาศัยอยู่ใน จ.เมียวดี ทั้งหมด


ตร.แม่สอดขยายผล-จับกัญชาอัดแท่ง12ล้าน

พล.ต.ต.ปริญญา กล่าวว่า กัญชาแท่งทั้งหมดที่จับได้มีมูลค่า 12 ล้านบาท ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังขยายผลร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ปปส. ซึ่งรู้ตัวคนผู้ต้องหาแล้ว อยู่ที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รอรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อจับกุมต่อไป



ตร.แม่สอดขยายผล-จับกัญชาอัดแท่ง12ล้าน

สำหรับกัญชาอัดแท่งดังกล่าว ได้ใช้วิธีการอำพราง เป็นไก่แช่แข็ง และมีโลโก้ประทับบนกล่องไว้ เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่

logoline