svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"หวังชุมนุมใหญ่ไร้รุนแรงยันไม่ละเมิดสิทธิ์

05 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประยุทธ์ จันทร์โอชา" หวังชุมนุมใหญ่ 14 ต.ค.ไม่รุนแรง เพราะไร้ผลดีกับประเทศเวลานี้ ปัดละเมิดสิทธิถ้าทำคงไม่มีการชุมนุม ย้ำฝ่ายกฎหมายตามคดีจำนำข้าว หลังจ่อหมดอายุความม.ค. 2564

(5 ตุลาคม 2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวว่าการชุมนุมใหญ่ 14 ต.ค.นี้ ส่วนตัวคาดหวังว่า ไม่อยากให้รุนแรง หรือมากขึ้น เพราะไม่เป็นผลดีต่อประเทศเวลานี้ โดยเฉพาะในสถานการณ์โควิด-19 ส่วนในสภาฯ ก็มีการเคลื่อนไหว ตามที่มีการเรียกร้องอยู่หลายข้อ ดังนั้น ขอให้รับฟังไปด้วย

ทั้งนี้ กรณีเครือข่ายครูชุมนุมแสดงชุดยืนต่อการละเมิดสิทธิมนุษยชนในการแสดงออกทางการเมือง ของเยาวชนในสถานศึกษานั้น คงไม่มีใครอยากให้บานปลาย ไม่ว่าครู หรือ นักศึกษา แต่เป็นเรื่องที่ต้องเข้าใจกัน ว่าการแสดงออกทางการเมือง สามารถทำได้ตามรัฐธรรมนูญ แต่ก็ต้องเคารพกฎหมาย และยืนยันไม่ใช่เป็นการละเมิดสิทธิ เพราะหากละเมิดก็จะไม่ให้ชุมนุม
สำหรับกรณีความเสียหายจากโครงการรับจำนำข่าวในส่วนของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่คดีจะขาดอายุความเดือน ม.ค.ปี 64 ว่า ได้สั่งการให้ฝ่ายกฎหมายติดตามเรื่องนี้ ว่าผลการดำเนินการเป็นอย่างไร โดยยืนยันติดตามเรื่องนี้เป็นพิเศษ ไม่เคยทอดทิ้ง

logoline